Người tiêu dùng Việt lo gì khi mua xe hơi cũ?

    Đăng vào lúc 04:51, 15/05/2023
    Lo gì khi mua xe hơi cũ

    Việc tìm mua một chiếc xe hơi cũ có thể là một trải nghiệm thú vị đối với nhiều khách hàng, nhưng nó cũng có thể là một trải nghiệm căng thẳng và choáng ngợp do có nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Dưới cái nhìn của những người “chơi” xe hơi cũ có kinh nghiệm, sau đây là 3 nỗi đau thường gặp của khách hàng khi mua ô tô đã qua sử dụng và đưa ra một số mẹo về cách vượt qua những rủi ro này.

    Thiếu thông tin về tình trạng xe hơi

    Một trong những vấn đề khiến khách hàng lo lắng nhất khi mua xe cũ chính là sự thiếu thông tin về tình trạng của chiếc xe. Bởi vì đối với xe hơi cũ, việc kiểm định “ngoại hình” là một trong bước vô cùng quan trọng đối với người mua. Tuy nhiên, với cách kiểm định truyền thống bằng mắt thường thì việc vô tình bỏ qua những lỗi nhỏ khó thấy trên thân xe là điều mà chúng ta thường thấy, đặc biệt đối với những người không nhiều kinh nghiệm mua xe. 

    Để giải quyết điểm khó khăn này, khách hàng nên dành thời gian để kiểm tra kỹ lưỡng bất kỳ chiếc xe đã qua sử dụng nào mà họ đang cân nhắc mua. Điều này có thể bao gồm việc đưa xe đến thợ máy để kiểm tra trước khi mua, tìm kiếm các dấu hiệu hao mòn và lái thử xe. Khách hàng cũng có thể cân nhắc việc tìm hiểu về báo cáo lịch sử xe để có được cái nhìn chi tiết hơn các tai nạn trước đó, hồ sơ dịch vụ và lịch sử sở hữu của xe.

    Nhằm giúp khách hàng tránh khỏi những rủi ro tiềm ẩn về việc thiếu thông tin, hệ thống mua bán xe cũ Vucar cung cấp 2 dịch vụ eKYCAR và Dịch vụ Giám định xe, Đây là 2 dịch vụ ứng dụng công nghệ AI nhằm giảm thiểu tối đa những rủi ro về thông tin cho khách hàng mua bán xe hơi cũ.

    01.jpg

    Tính năng định danh eKYCAR

     

    Việc tìm kiếm chiếc xe hơi cũ “lý tưởng” tốn rất nhiều công sức

    Một điểm chung nữa của khách hàng khi mua ô tô cũ là khó tìm được chiếc xe ưng ý. Với rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau có sẵn, thật khó để biết bắt đầu từ đâu. Khách hàng cũng có thể đấu tranh để tìm một chiếc xe đáp ứng nhu cầu và ngân sách cụ thể của họ.

    Để giải quyết điểm khó khăn này, khách hàng nên thực hiện nghiên cứu trước khi bắt đầu mua sắm. Họ nên xem xét các yếu tố như ngân sách, loại xe họ cần và bất kỳ tính năng cụ thể nào họ đang tìm kiếm. Khách hàng cũng có thể cân nhắc làm việc với một đại lý đáng tin cậy hoặc sử dụng nền tảng mua xe trực tuyến để giúp thu hẹp các lựa chọn của họ.

    Rủi ro bị người bán “hét” giá

    Người mua xe cũ thường thiếu thông tin và kinh nghiệm trong việc đánh giá “giá trị” của một chiếc xe, đặc biệt với người mới mua xe cũ lần đâu. Do đó rủi ro mua xe hơi cũ “lố” giá thị trường cũng là một trong những nỗi đau nhức nhối khiến khách hàng vướng vào tình trạng “tiền mất tật mang”, khiến trải nghiệm mua xe hơi cũ không được trọn vẹn.

    money-profit-growth-up-cash-benefit-economic-inflation-increase_212005-456.avif

    Để giải quyết vấn đề khó khăn này, khách hàng nên nghiên cứu về giá trị của chiếc xe mà họ muốn mua. Họ cũng nên sẵn sàng bỏ đi nếu cảm thấy giá quá cao hoặc nếu người bán không sẵn lòng thương lượng. Khách hàng cũng có thể cân nhắc làm việc với một đại lý đáng tin cậy hoặc sử dụng một nền tảng mua xe trực tuyến để giúp thương lượng giá thay cho họ. 

    Các nền tảng công nghệ đắc lực hỗ trợ cho khách mua xe hơi cũ có thể bao gồm Vucar. Cụ thể hơn, công nghệ Vucar Autonomous Pricing (VAP) sẽ hỗ trợ người mua đánh giá “giá trị” của xe tương ứng với các tiêu chí chính của thị trường. 

    tải xuống (21).png

    Công nghệ VAP: Đánh giá “giá trị” xe cũ bằng Machine Learning

    Công nghệ này sử dụng hơn 100.000 điểm dữ liệu về xe và giá xe đang có trên thị trường. Từ đó, VAP phân tích giá trị của chiếc xe đó đang là cao, thấp hay tốt so với thị trường. Việc này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức trong việc đánh giá “giá trị" những chiếc xe “trong tầm ngắm”. Để từ đó, giảm thiểu rủi ro gặp tình trạng bị người bán xe cũ “hét” giá.

    Lời kết

    Mua một chiếc ô tô cũ là một quá trình đầy thách thức, nhưng với sự tìm kiếm và nghiên cứu hợp lý, khách hàng có thể vượt qua những khó khăn này và tìm được chiếc ô tô phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Bằng cách dành thời gian để kiểm tra kỹ lưỡng và nghiên cứu về xe hơi cũ trước khi bắt đầu mua sắm, sẵn sàng thương lượng giá cả, cùng sự hỗ trợ của công nghệ kiểm định từ Vucar, việc tìm kiếm và sở hữu một con “xế hộp” lý tưởng và vừa túi tiền sẽ không còn là nỗi lo của người tiêu dùng Việt trong tương lai.

    Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ô tô cũ để mua, hãy tham khảo showroom của Vucar tại đây. Hoặc tìm hiểu thêm về một số sai lầm nghiêm trọng mà người mua xe cũ cần tránh trong bài viết Lưu ý khi mua lại xe hơi cũ: Cảnh giác với những rủi ro tiềm ẩn nhé.

     

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ?

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ tại địa chỉ uy tín? Hãy liên hệ với Vucar ngay để nhận được hỗ trợ

    Bạn có thể liên hệ Vucar qua các kênh:

    1800 646 896

    Vucar Zalo

    Vucar Fanpage


    hoặc


    Để lại thông tin và Vucar sẽ nhanh chóng liên hệ bạn.

    Bán xe cũ trong 24H Đấu giá ô tô cũ với 2000 đơn vị mua

    Bài viết liên quan

    thumbnail-image

    Mơ thấy cảnh sát giao thông bắt đánh con gì dễ trúng giải?

    Nằm mơ thấy cảnh sát giao thông bắt có ý nghĩa gì? Mơ thấy cảnh sát giao thông bắt đánh con gì dễ trúng giải? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

    thumbnail-image

    Mơ thấy tai nạn ô tô là điềm lành dữ? Con số may mắn

    Mơ thấy tai nạn ô tô là điềm gì? Mơ thấy tai nạn đánh số nào dễ trúng giải? Giải mã giấc mơ tai nạn ô tô. Cùng theo dõi bài viết sau.

    thumbnail-image

    Ất Hợi 1995 hợp màu xe gì, mua xe 2024 ngày nào đẹp?

    Bài viết sau sẽ giúp chủ xe sinh năm Ất Hợi 1995 trả lời câu hỏi Ất Hợi 1995 hợp màu gì, mua xe ngày nào đẹp trong năm 2024 để thu hút tài lộc và may mắn.

    thumbnail-image

    Giáp Tuất 1994 hợp màu xe gì, mua xe 2024 ngày nào đẹp?

    Bài viết sau sẽ giúp chủ xe sinh năm Giáp Tuất 1994 trả lời câu hỏi Giáp Tuất 1994 hợp màu gì, mua xe ngày nào đẹp trong năm 2024 để thu hút tài lộc và may mắn.

    thumbnail-image

    Quý Dậu 1993 hợp màu xe gì, mua xe 2024 ngày nào đẹp?

    Bài viết sau sẽ giúp chủ xe sinh năm Quý Dậu 1993 trả lời câu hỏi Quý Dậu 1993 hợp màu gì, mua xe ngày nào đẹp trong năm 2024 để thu hút tài lộc và may mắn.

    thumbnail-image

    Nhâm Thân 1992 hợp màu xe gì, mua xe 2024 ngày nào đẹp?

    Bài viết sau sẽ giúp chủ xe sinh năm Nhâm Thân 1992 trả lời câu hỏi Nhâm Thân 1992 hợp màu gì, mua xe ngày nào đẹp trong năm 2024 để thu hút tài lộc và may mắn.

    Dịch vụ

    Mua xe

    FAQ

    Chính sách

    Chính sách bảo mật thông tin cá nhân

    Cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

    Quy chế hoạt động

    CÔNG TY CP VUCAR

    Vucar được thành lập với mục tiêu chuyển đổi hóa ngành công nghiệp ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam. Chúng tôi với nỗ lực đơn giản hóa quy trình mua và bán ô tô đã qua sử dụng, sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua xe tuyệt vời cùng với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, các thủ tục mua và bán sẽ được tự động hoá và tiết kiệm thời gian của các bên giao dịch.

    Mã số thuế: 0317215558 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 23/3/2022

    Địa chỉ: The Sentry P, 16 Đ. Nguyễn Đăng Giai, Street, Ward, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh 70000

    Số điện thoại: 1800 646 896

    Email: [email protected]

    Người đại diện theo pháp luật: VŨ BẢO LONG – Tổng Giám đốc

    © 2023 Copyright VUCAR