Người mệnh Thổ hợp màu xe nào năm 2023?

    Đăng vào lúc 09:27, 23/11/2023
    menh-tho-hop-xe-mau-gi.jpg

    Người Mệnh Thổ thuộc năm sinh nào, tuổi nào?

    Mệnh Thổ là một trong năm mệnh thuộc quy luật ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, chỉ về đất, một môi trường ươm trồng, nuôi dưỡng và phát triển của các sinh vật khác. Vì thế mệnh Thổ khá tương tác tốt với những mệnh còn lại trong ngũ hành này.

    Người Mệnh Thổ thuộc năm sinh nào, tuổi nào?

    Người mệnh Thổ sẽ được chia nhỏ theo từng tính chất hay nạp âm khác nhau như:

    • Lộ Bàng Thổ: có ý nghĩa là đất ven đường, những người mang mệnh Thổ có tính nhẫn nại cao, thường là những nhà lý thuyết gia, nhà nghiên cứu. Tuy nhiên lại chưa chín chắn để phân định đúng sai, phải trái.    
    • Thành Đầu Thổ: có nghĩa là đất đầu thành, những người này có tính ngay thẳng, chất phát và trung trực. Đồng thời, một số người lại có khí vận tốt, bởi núi là nơi “rồng ẩn, cọp ở”,đất đầu thành hay đất trên núi cao thể hiện ý chí cao lớn của những người mang nạp âm này. Họ là những lãnh đạo tài ba, chính trực kể cả thời bình hay loạn lạc. 
    • Ốc Thượng Thổ: có nghĩa là đất trên mái nhà, đất làm ngói. Những người này trước khi chạm ngõ thành công đều trải qua những thử thách, chông gai và khó khăn. Nhưng họ phải biết nắm bắt đúng thời cơ và hành động đúng thời điểm thì thành công mới hưng thịnh còn không sẽ mới chớm đã tàn.
    • Bích Thượng Thổ: Có nghĩa là đất trên vách, để trở thành bức tường vững chắc cho ngôi nhà, bùn nhuyễn phải được trộn kỹ lưỡng và phải được tựa vào cột kiên cố. Những người thuộc mệnh này sẽ thành công khi không phải là chủ, chẳng hạn như làm quản lý, vị trí có chức danh cao trong văn phòng, thừa hành… thì rất tốt và giỏi. Bởi tính cách của họ khá bao dung, rộng lượng, rất dễ bị đối thủ nắm được điểm yếu này để gây hại hoặc cạnh tranh trên thương trường.
    • Đại Dịch Thổ: có nghĩa là đất rộng sông sâu, đất màu mỡ, đầm sâu nơi các sinh vật dưới nước sinh sống tốt tươi. Nạp âm mệnh thổ này nếu là nạp âm tốt và thường thì rất tốt cho công tác bác ái, làm việc nhân đạo, nhưng đối với nạp âm xung khắc thì không nên giao các công việc thiện nguyện cho họ, dễ gây sát thương khôn lường. 
    • Sa Trung Thổ: có nghĩa là đất phù sa, đất pha cát. Những người thuộc mệnh này tâm tư khó đoán, khôn ngoan, uyển chuyển theo thời điểm, lúc là rồng nhưng đôi khi là rắn, có thể là anh hùng nhưng tâm tư đôi khi là người không tốt.

    menh_tho_hop_mau_xe_nao.jpg

    Với 6 nạp âm mệnh thổ ở trên sẽ tương ứng với những người có năm sinh và tuổi tác như sau:

    Năm sinh mệnh ThổTuổi mệnh ThổNạp âm Mệnh Thổ
    1930, 1990Canh NgọLộ Bàng Thổ
    1931, 1991Tân MùiLộ Bàng Thổ
    1938, 1998Mậu DầnThành Đầu Thổ
    1939, 1999Kỷ MãoThành Đầu Thổ
    1946, 2006Bính TuấtỐc Thượng Thổ
    1947, 2007Đinh HợiỐc Thượng Thổ
    1960, 2020Canh TýBích Thượng Thổ
    1961, 2021Tân SửuBích Thượng Thổ
    1968, 2028Mậu ThânĐại Dịch Thổ
    1969, 2029Kỷ DậuĐại Dịch Thổ
    1976, 2036Bính ThìnSa Trung Thổ
    1977, 2037Đinh TỵSa Trung Thổ

    Nhìn chung, người mệnh Thổ có tính cách khá đặc biệt. Ngoài khả năng thiếu quyết đoán hay cảm nhận nghệ thuật kém thì người mệnh thổ là những người bạn, cộng tác viên, đối tác làm việc đáng tin cậy, bởi họ rất trung thành, dễ thông cảm với đối phương, tỉ mỉ và nhất là luôn bình tĩnh trong mọi việc. Mọi người sẽ luôn cảm thấy an toàn và an tâm khi ở cạnh họ. 

    Mệnh Thổ hợp xe màu gì?

    Bảng màu sắc phong thuỷ

    Theo quy luật ngũ hành, mọi vật đều vận hành xung quanh các mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa Thổ theo tính tương sinh và tương khắc. Trong đó: 

    • Tính tương sinh sẽ tạo nên nhiều điều tốt đẹp, hạn chế đau ốm bệnh tật, mang lại vận may, tài lộc, gia đình thuận hòa, làm ăn phát đạt.
    • Tính tương khắc lại mang nhiều rủi ro đến cho gia chủ, đi đường không bình an, gia đình không hạnh phúc.

    Tương tự, Mệnh Thổ mua xe màu gì thì hợp phong thủy cũng sẽ được xem xét dựa trên hai tính chất trên.

    Vậy, Mệnh Thổ trong quy luật ngũ hành thì hợp với mệnh nào và màu xe hợp mệnh Thổ là những màu nào?

    Mệnh Thổ hợp xe màu vàng, màu nâu đất (màu bản mệnh) đem lại nhiều tài lộc, bình an cho gia chủ. Giúp người sở hữu xe tránh được những xui xẻo hay tai nạn trên đường. Theo các chuyên gia phong thủy cho biết, ngoài màu đặc trưng của mệnh Thổ mang lại nhiều may mắn là màu vàng nâu, màu màu mỡ của đất mang lại cảm giác an toàn và bình yên, thì người mang mệnh Thổ còn có thể chọn mua xe của mệnh tương sinh. 

    Cụ thể, Hỏa sinh Thổ, lửa cháy tạo ra than bồi đắp nên phù sa, tạo ra đất. Điều này có nghĩa là những màu sắc thuộc mệnh Hỏa như màu đỏ, hồng cam tím chính là màu sắc nên chọn của người mệnh Thổ.

    Mệnh Thổ không nên mua xe màu gì?

    Sau khi đã trả lời được câu hỏi mệnh Thổ nên mua xe màu gì thì mọi người cũng không quên tìm hiểu thêm màu sắc nào cấm kỵ đối với người mệnh Thổ để tránh chọn màu xe hay phụ kiện xe có những màu này để hạn chế đem nhiều điều bất lành về cho bản thân, gia đình hoặc tổ chức.

    Mệnh tương khắc với mệnh Thổ chính là mệnh Mộc, bởi cây muốn sống, phát triển mạnh mẽ thì cần nhiều chất dinh dưỡng từ đất, điều này sẽ khiến đất bị cạn kiệt và khô cằn theo thời gian nếu không được bồi đắp. Vì thế, màu tương khắc của người mệnh Thổ chính là màu xanh lá của cây.

    Mệnh Thổ không nên mua xe màu xanh lá, màu sắc này sẽ khiến chủ nhân gặp tai họa về cho bản thân, sẽ bị rút cạn sức khỏe theo thời gian, công danh và sự nghiệp cũng lụi tàn dần theo năm tháng. 

    Tuy nhiên, nếu khách hàng mệnh Thổ quá yêu thích xe ô tô màu xanh lá cây, thì cũng có thể chọn các màu mang tính chế khắc như màu xanh lam, màu đen. Bởi những màu này thuộc mệnh Thủy, đất sẽ ngăn nước chảy.

    Nhưng không phải người mệnh Thổ nào cũng kỵ màu xanh lá của mệnh Mộc. Các nạp âm như Lộ Bàng Thổ, Sa Trung Thổ và Đại Trạch Thổ lại rất hợp với người mệnh Mộc, nếu được kết hợp sẽ “lưu danh ngàn đời” hay “ đời đời thanh quý vẻ vang”. Theo các chuyên gia phong thủy lập luận, đối với những loại đất này, nếu có cây sinh sôi, phát triển thì mới có giá trị cao.

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ?

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ tại địa chỉ uy tín? Hãy liên hệ với Vucar ngay để nhận được hỗ trợ

    Bạn có thể liên hệ Vucar qua các kênh:

    1800 646 896

    Vucar Zalo

    Vucar Fanpage


    hoặc


    Để lại thông tin và Vucar sẽ nhanh chóng liên hệ bạn.

    Bán xe cũ trong 24H Đấu giá ô tô cũ với 2000 đơn vị mua

    Bài viết liên quan

    Dịch vụ

    Mua xe

    FAQ

    Chính sách

    Chính sách bảo mật thông tin cá nhân

    Cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

    Quy chế hoạt động

    CÔNG TY CP VUCAR

    Vucar được thành lập với mục tiêu chuyển đổi hóa ngành công nghiệp ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam. Chúng tôi với nỗ lực đơn giản hóa quy trình mua và bán ô tô đã qua sử dụng, sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua xe tuyệt vời cùng với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, các thủ tục mua và bán sẽ được tự động hoá và tiết kiệm thời gian của các bên giao dịch.

    Mã số thuế: 0317215558 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 23/3/2022

    Địa chỉ: The Sentry P, 16 Đ. Nguyễn Đăng Giai, Street, Ward, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh 70000

    Số điện thoại: 1800 646 896

    Email: [email protected]

    Người đại diện theo pháp luật: VŨ BẢO LONG – Tổng Giám đốc

    © 2023 Copyright VUCAR