Năm tuổi có mua xe được không: Những lưu ý trong năm 2024

    Đăng vào lúc 09:07, 21/11/2023
    năm tuổi có nên mua xe

    Mua xe ô tô là một việc quan trọng, cần cân nhắc kỹ lưỡng. Năm tuổi là năm sinh của một người trong âm lịch, được cho là gặp nhiều rủi ro, tai ương. Tuy nhiên, quan niệm này chỉ mang tính chất dân gian và chưa được khoa học chứng minh. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc "Năm tuổi có nên mua xe ô tô không?" và cung cấp những điều cần lưu ý khi mua xe trong năm 2024.

    Năm tuổi là gì?

    Năm tuổi là năm sinh của một người trong âm lịch. Theo quan niệm dân gian, mỗi người có một con giáp gắn liền với năm sinh của mình. Trong vòng 12 năm, mỗi con giáp sẽ gặp một năm tam tai. Năm tam tai là năm được cho là gặp nhiều rủi ro, tai ương. Vì vậy, nhiều người tránh mua xe trong năm tuổi vì sợ gặp xui xẻo.

    Căn cứ vào cách tính hạn Tam Tai, 2024 là năm Giáp Thìn, các tuổi gặp hạn Tam Tai là Tý, Thìn và Thân. Cụ thể theo tuổi can chi và năm sinh như sau:

    Các tuổi Tý: Mậu Tý (1948), Canh Tý (1960), Nhâm Tý (1972), Giáp Tý (1984), Bính Tý (1996), Mậu Tý (2008)…Các tuổi Thìn: Nhâm Thìn (1952), Giáp Thìn (1964), Bính Thìn (1976), Mậu Thìn (1988), Canh Thìn (2000), Nhâm Thìn (2012)…

    Các tuổi Thân: Bính Thân (1956), Mậu Thân (1968), Canh Thân (1980), Nhâm Thân (1992), Giáp Thân (2004)…

    Theo quan niệm truyền thống, năm tuổi thường không gặp may mắn do bị ảnh hưởng bởi sao Thái Tuế, còn được gọi là "phạm Thái Tuế" hay "xung Thái Tuế". Để giải trừ sao Thái Tuế, người ta thường thực hiện lễ cúng giải hạn (An Thái Tuế) trong năm này. Ngoài ra, trong năm tuổi này, người ta cũng không nên thực hiện các công việc quan trọng, bởi sẽ dễ gặp trắc trở và khó khăn. Vì vậy, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu có nên mua xe trong năm tuổi của mình hay không.

    Tại sao phải xem tuổi khi mua xe ô tô?

    năm tuổi có nên mua xe khôngXe ô tô là một tài sản có giá trị lớn và ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống của mỗi người. Khi quyết định mua xe, người mua thường xem xét nhiều yếu tố như tài chính, thương hiệu và cả phong thủy của chiếc xe.

    Tuy nhiên, trong quan niệm dân gian, năm tuổi không mang đến may mắn và thường bị xem là năm không tốt để mua xe. Vì vậy, để đảm bảo tài lộc và may mắn trên chiếc xe ô tô mới, người mua cần tìm hiểu tuổi của mình trước khi quyết định mua và thực hiện lễ cúng xe sau khi mua xe về. Theo quan niệm dân gian, việc này giống như câu tục ngữ "có thờ có thiêng, có kiêng có lành".

    Năm tuổi có nên mua xe ô tô không?

    Xây dựng hoặc mua sắm các tài sản đắt tiền như xe cộ, nhà cửa luôn được coi là việc quan trọng trong văn hóa của người Việt. Tuy nhiên, nhiều người tránh mua xe trong năm tuổi của mình vì sợ gặp rủi ro và xui xẻo. 

    Theo góc nhìn của khoa học, việc mua xe ô tô trong năm tuổi không có ảnh hưởng gì đến vận mệnh của mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn là người tin vào phong thủy, bạn có thể cân nhắc những điều sau để hạn chế rủi ro:

    • Chọn màu xe hợp mệnh:

    Theo quan niệm phong thủy, màu xe hợp mệnh sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho chủ xe. Bạn có thể tham khảo bảng màu xe hợp mệnh để chọn được màu xe phù hợp với mình.

    Ví dụ, những người sinh năm Bính Ngọ (1966) thuộc mệnh Thủy, nên chọn màu xe thuộc mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc như đen, xanh lam, xanh nước biển, xanh lá cây,...

    • Đeo bùa hộ mệnh:

    Bạn có thể đeo bùa hộ mệnh để xua đuổi tà ma, tai ương. Có rất nhiều loại bùa hộ mệnh khác nhau, bạn có thể lựa chọn loại bùa phù hợp với mình.

    bùa hồ mệnh lái xe

    • Cúng giải hạn tam tai:

    Đây là một cách giải hạn tam tai được nhiều người tin tưởng. Bạn có thể nhờ thầy cúng hoặc người am hiểu về phong thủy giúp bạn cúng giải hạn tam tai.

    Vì sao phải chọn màu xe hợp tuổi phong thủy?

    Theo quan niệm phong thủy, mỗi người sinh ra đều có một mệnh nhất định, được xác định dựa trên năm sinh. Màu sắc cũng được chia thành ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Màu sắc tương sinh sẽ bổ trợ cho mệnh của chủ xe, giúp mang lại may mắn và tài lộc. Ngược lại, màu sắc tương khắc sẽ gây xung đột với mệnh của chủ xe, dẫn đến những điều không may mắn.

    Bảng màu sắc phong thuỷ

    Ví dụ, người mệnh Kim hợp với màu trắng, xám, bạc, ghi (Kim), xanh nước biển và đen (Thủy). Nếu chọn màu xe là một trong những màu này, chủ xe sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. Ngược lại, nếu chọn màu xe là đỏ, hồng, cam (Hỏa), vàng, nâu (Thổ), chủ xe có thể gặp phải những rắc rối hoặc sự cố.

    Lời khuyên khi chọn màu xe hợp tuổi phong thủy

    Khi chọn màu xe hợp tuổi phong thủy, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

    • Nên chọn màu xe theo mệnh của bản thân, không nên chọn màu xe theo mệnh của người khác.
    • Ngoài màu sắc, bạn cũng cần cân nhắc đến các yếu tố khác như sở thích cá nhân, khả năng tài chính,...
    • Nếu không biết màu xe nào hợp với mệnh của mình, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy.

    >> Tham khảo cách chọn màu xe

    Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về việc mua xe hợp tuổi phong thủy.

    Bạn có nhu cầu mua xe ô tô cũ trả góp chỉ từ 5 triệu đồng/tháng?

    Liên hệ hotline 1800 646 896 hoặc truy cập vucar.vn để nhận ưu đãi vay mua xe ô tô cũ trả góp với lãi suất thấp hơn 0,5% so với thị trường từ VPBank


    Vucar là trang mua bán xe cũ chất lượng, minh bạch và nhanh gọn hàng đầu Việt Nam. Khám phá thêm hàng trăm chiếc xe chất lượng của Vucar tại đây

    Liên hệ người bán: 1800 646 896.


    Bạn đang tìm mua ô tô cũ?

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ tại địa chỉ uy tín? Hãy liên hệ với Vucar ngay để nhận được hỗ trợ

    Bạn có thể liên hệ Vucar qua các kênh:

    1800 646 896

    Vucar Zalo

    Vucar Fanpage


    hoặc


    Để lại thông tin và Vucar sẽ nhanh chóng liên hệ bạn.

    Bán xe cũ trong 24H Đấu giá ô tô cũ với 2000 đơn vị mua

    Bài viết liên quan

    thumbnail-image

    Mơ thấy cảnh sát giao thông bắt đánh con gì dễ trúng giải?

    Nằm mơ thấy cảnh sát giao thông bắt có ý nghĩa gì? Mơ thấy cảnh sát giao thông bắt đánh con gì dễ trúng giải? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

    thumbnail-image

    Mơ thấy tai nạn ô tô là điềm lành dữ? Con số may mắn

    Mơ thấy tai nạn ô tô là điềm gì? Mơ thấy tai nạn đánh số nào dễ trúng giải? Giải mã giấc mơ tai nạn ô tô. Cùng theo dõi bài viết sau.

    thumbnail-image

    Ất Hợi 1995 hợp màu xe gì, mua xe 2024 ngày nào đẹp?

    Bài viết sau sẽ giúp chủ xe sinh năm Ất Hợi 1995 trả lời câu hỏi Ất Hợi 1995 hợp màu gì, mua xe ngày nào đẹp trong năm 2024 để thu hút tài lộc và may mắn.

    thumbnail-image

    Giáp Tuất 1994 hợp màu xe gì, mua xe 2024 ngày nào đẹp?

    Bài viết sau sẽ giúp chủ xe sinh năm Giáp Tuất 1994 trả lời câu hỏi Giáp Tuất 1994 hợp màu gì, mua xe ngày nào đẹp trong năm 2024 để thu hút tài lộc và may mắn.

    thumbnail-image

    Quý Dậu 1993 hợp màu xe gì, mua xe 2024 ngày nào đẹp?

    Bài viết sau sẽ giúp chủ xe sinh năm Quý Dậu 1993 trả lời câu hỏi Quý Dậu 1993 hợp màu gì, mua xe ngày nào đẹp trong năm 2024 để thu hút tài lộc và may mắn.

    thumbnail-image

    Nhâm Thân 1992 hợp màu xe gì, mua xe 2024 ngày nào đẹp?

    Bài viết sau sẽ giúp chủ xe sinh năm Nhâm Thân 1992 trả lời câu hỏi Nhâm Thân 1992 hợp màu gì, mua xe ngày nào đẹp trong năm 2024 để thu hút tài lộc và may mắn.

    Dịch vụ

    Mua xe

    FAQ

    Chính sách

    Chính sách bảo mật thông tin cá nhân

    Cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

    Quy chế hoạt động

    CÔNG TY CP VUCAR

    Vucar được thành lập với mục tiêu chuyển đổi hóa ngành công nghiệp ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam. Chúng tôi với nỗ lực đơn giản hóa quy trình mua và bán ô tô đã qua sử dụng, sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua xe tuyệt vời cùng với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, các thủ tục mua và bán sẽ được tự động hoá và tiết kiệm thời gian của các bên giao dịch.

    Mã số thuế: 0317215558 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 23/3/2022

    Địa chỉ: The Sentry P, 16 Đ. Nguyễn Đăng Giai, Street, Ward, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh 70000

    Số điện thoại: 1800 646 896

    Email: [email protected]

    Người đại diện theo pháp luật: VŨ BẢO LONG – Tổng Giám đốc

    © 2023 Copyright VUCAR