Mua xe 7 chỗ máy dầu cũ cần chú ý điều gì?

    Đăng vào lúc 07:31, 27/02/2024
    Mua xe 7 chỗ máy dầu cũ cần chú ý điều gì?

    Nên lựa chọn xe 7 chỗ máy dầu hay máy xăng? Mua xe 7 chỗ máy dầu cũ cần chú ý điều gì? Kinh nghiệm mua xe 7 chỗ máy dầu cũ chất lượng? Nên mua xe 7 chỗ máy dầu cũ ở đâu? 

    Trong bài viết dưới đây, Vucar sẽ mách bạn 6 lưu ý quan trọng khi mua xe 7 chỗ động cơ dầu không phải ai cũng biết. 

    Có nên mua xe ô tô 7 chỗ máy dầu cũ không?

    Câu hỏi có nên mua xe ô tô 7 chỗ máy dầu cũ không vẫn là nỗi đau đầu của nhiều tài xế vì không phải ai cũng hiểu rõ tính năng và công dụng của loại động cơ này. 

    Nếu nhu cầu của bạn bao gồm việc lái xe qua các cung đường dài, trên nền địa hình khó khăn như đường mòn, đèo dốc, hoặc bạn cần một phương tiện để chở hàng hóa nặng, thực hiện các chuyến phiêu lưu off-road, thì việc chọn một chiếc xe ô tô 7 chỗ cũ với động cơ dầu là quyết định đúng đắn. Xe máy dầu nổi bật với sức mạnh động cơ vượt trội, khả năng kéo hàng ấn tượng, sẵn sàng đối mặt với tải trọng nặng mà vẫn đảm bảo hiệu quả nhiên liệu tối ưu.

    Động cơ khoẻ – sức kéo và khả năng chịu tải lớn

    xe-o-to-7-cho-may-dau-cu
    Xe 7 chỗ máy dầu có động cơ khoẻ, sức kéo và khả năng chịu tải lớn

    Động cơ Diesel thường nổi bật với khả năng sản sinh mô men xoắn ở mức cao tại vòng tua máy thấp, điều này khiến cho xe máy dầu có khả năng kéo và sức mạnh vượt trội. Điều này có nghĩa là với mô men xoắn lớn, động cơ có thể thực hiện công việc nặng nhọc hơn.

    Chẳng hạn:

    • Phiên bản Toyota Fortuner với động cơ xăng 2.7L đạt công suất tối đa là 164 mã lực ở 5.200 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 245Nm ở 4.000 vòng/phút.
    • Trong khi đó, phiên bản Toyota Fortuner sử dụng động cơ dầu 2.4L lại cung cấp công suất tối đa 148 mã lực ở 3.400 vòng/phút nhưng mô men xoắn tối đa lại đạt tới 400Nm trong khoảng 1.600 – 2.000 vòng/phút.

    So sánh giữa hai phiên bản trên cho thấy rõ ràng mức mô men xoắn của phiên bản động cơ dầu vượt trội hơn nhiều so với phiên bản động cơ xăng. Đây chính là lý do tại sao đa số xe tải và phương tiện vận tải nặng thường ưu tiên sử dụng động cơ Diesel để tận dụng tối đa khả năng kéo và sức mạnh của động cơ.

    Xem thêm: Mua xe Toyota Fortuner cũ máy dầu giá tốt!

    Mua xe fortuner máy dầu cũ

    Truy cập Vucar.vn để mua xe Toyota Fortuner cũ máy dầu giá tốt!

    Tiết kiệm nhiên liệu

    xe 7 chỗ máy dầu cũ
    Xe ô tô 7 chỗ với động cơ dầu thường có hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao

    Về khía cạnh tiết kiệm nhiên liệu, xe ô tô 7 chỗ với động cơ dầu thường có hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao hơn so với xe động cơ xăng. Điều này phần lớn là do khả năng sản sinh năng lượng của dầu diesel cao hơn so với xăng. Cụ thể, mỗi lít dầu diesel khi được đốt cháy hoàn toàn có thể sinh ra khoảng 8.755 calo năng lượng, trong khi đó, lượng năng lượng từ xăng chỉ ở mức 8.140 calo cho mỗi lít.

    Điều này không chỉ cho thấy rằng dầu diesel có khả năng cung cấp năng lượng hiệu quả hơn mà còn giúp xe ô tô 7 chỗ với động cơ dầu hoạt động tiết kiệm nhiên liệu hơn so với những chiếc xe sử dụng động cơ xăng, khi tất cả điều kiện hoạt động khác nhau được giữ nguyên bằng nhau.

    Bền và ít hỏng vặt

    Các chuyên gia thường nhận định rằng xe ô tô 7 chỗ sử dụng động cơ dầu có độ bền cao hơn so với các loại xe chạy bằng động cơ xăng. Lý do chính đến từ việc động cơ dầu không yêu cầu bộ đánh lửa hay bộ chế hòa khí để vận hành. Nhờ đó, xe có động cơ dầu thường ít gặp phải các sự cố hỏng hóc nhỏ, thường gặp ở xe động cơ xăng. Điều này làm cho xe ô tô 7 chỗ máy dầu cũ trở nên đáng tin cậy hơn đối với những người cần một phương tiện có khả năng chịu đựng cao và ít phải bảo dưỡng thường xuyên.

    Kinh nghiệm mua xe 7 chỗ máy dầu cũ chất lượng

    Chọn mua một chiếc xe ô tô 7 chỗ máy dầu đã qua sử dụng đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn trọng từ người mua. Dưới đây là những bước không thể bỏ qua để đảm bảo bạn mang về một chiếc xe chất lượng:

    Xác Định Rõ Ràng Nguồn Gốc, Xuất Xứ Của Xe

    Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Hãy đảm bảo bạn biết rõ về lịch sử sở hữu của xe, xe có đầy đủ giấy tờ, bảo hiểm và không phải là xe ăn cắp hoặc có nguồn gốc không minh bạch.

    Kiểm Tra Kỹ Lưỡng Động Cơ 

    kiểm tra động cơ máy dầu cũ

    Động cơ là trái tim của xe, nên việc nó hoạt động mạnh mẽ, không có vấn đề khởi động hoặc hiện tượng lạ khi đánh lửa là điều cần thiết. Đừng quên kiểm tra hệ thống làm mát và đảm bảo động cơ không quá nóng khi vận hành.

    Đánh Giá Nội, Ngoại Thất Của Xe

    Đánh Giá Nội, Ngoại Thất Của Xe máy dầu

    Một chiếc xe đã qua sử dụng có thể có dấu hiệu của việc sử dụng trong thời gian dài nhưng hãy chắc chắn rằng nó không qua một tai nạn nghiêm trọng nào. Kiểm tra kỹ lưỡng từ vỏ ngoài đến từng chi tiết nội thất, từ hệ thống âm thanh đến ghế ngồi để đảm bảo chúng vẫn còn trong tình trạng tốt.

    Lịch Sử Bảo Dưỡng

    Một chiếc xe được bảo dưỡng định kỳ sẽ có khả năng hoạt động ổn định và bền bỉ hơn. Hãy xem xét sổ bảo dưỡng và các hóa đơn liên quan để kiểm tra xem xe đã được chăm sóc như thế nào.

    Chọn Xe Từ Thương Hiệu Có Uy Tín 

    Một chiếc xe từ thương hiệu nổi tiếng sẽ đảm bảo được sự tin cậy và dễ dàng tìm kiếm phụ tùng khi cần thay thế hay sửa chữa.

    Trải Nghiệm Lái Thử

    Cuối cùng, không gì có thể thay thế trải nghiệm thực tế. Lái thử xe sẽ giúp bạn cảm nhận được cách xe vận hành, từ động cơ, hệ thống lái đến cảm giác ngồi trong xe, từ đó đưa ra quyết định chính xác nhất.

    Nhớ rằng việc mua một chiếc xe ô tô cũ không chỉ đơn thuần là một giao dịch mà còn là bước đầu trong hành trình sở hữu và tận hưởng chiếc xe. Hãy kiên nhẫn và tỉ mỉ để chọn mua xe 7 chỗ máy dầu cũ phù hợp và đáng đồng tiền bát gạo nhất.

    Nên mua xe 7 chỗ máy dầu cũ ở đâu?

    Vucar - địa chỉ mua bán ô tô cũ uy tín
    Khi tìm mua xe ô tô 7 chỗ máy dầu cũ, việc chọn lựa một địa chỉ uy tín là yếu tố quan trọng hàng đầu đảm bảo bạn có được chiếc xe chất lượng với giá cả hợp lý. Vucar được biết đến là một trong những lựa chọn hàng đầu trên thị trường với nhiều lợi ích cho người mua. 

    Thông qua Chứng Nhận Vucar, Vucar giúp khách hàng yên tâm khi giao dịch mua xe 7 chỗ động cơ dầu cũ đơn giản và chất lượng, với những quyền lợi: 

    Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết hơn về các mẫu xe 7 chỗ máy dầu cũ trong tầm giá bạn quan tâm.

    Xem thêm: Nên mua ô tô cũ ở đâu? Địa chỉ nào cho vay trả góp?


    Vucar là trang mua bán xe cũ chất lượng, minh bạch và nhanh gọn hàng đầu Việt Nam. 

    Nếu bạn đang mong muốn mua các xe ô tô cũ đến từ các hãng xe của Nhật với giá tốt và chất lượng cao, xem xe tại đây hoặc liên hệ người bán của chúng tôi: 1800 646 896 (Minh Anh) để đặt lịch xem xe và nhận ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe trên trang web của Vucar.


    Bạn đang tìm mua ô tô cũ?

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ tại địa chỉ uy tín? Hãy liên hệ với Vucar ngay để nhận được hỗ trợ

    Bạn có thể liên hệ Vucar qua các kênh:

    1800 646 896

    Vucar Zalo

    Vucar Fanpage


    hoặc


    Để lại thông tin và Vucar sẽ nhanh chóng liên hệ bạn.

    Bán xe cũ trong 24H Đấu giá ô tô cũ với 2000 đơn vị mua

    Bài viết liên quan

    Dịch vụ

    Mua xe

    FAQ

    Chính sách

    Chính sách bảo mật thông tin cá nhân

    Cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

    Quy chế hoạt động

    CÔNG TY CP VUCAR

    Vucar được thành lập với mục tiêu chuyển đổi hóa ngành công nghiệp ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam. Chúng tôi với nỗ lực đơn giản hóa quy trình mua và bán ô tô đã qua sử dụng, sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua xe tuyệt vời cùng với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, các thủ tục mua và bán sẽ được tự động hoá và tiết kiệm thời gian của các bên giao dịch.

    Mã số thuế: 0317215558 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 23/3/2022

    Địa chỉ: The Sentry P, 16 Đ. Nguyễn Đăng Giai, Street, Ward, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh 70000

    Số điện thoại: 1800 646 896

    Email: [email protected]

    Người đại diện theo pháp luật: VŨ BẢO LONG – Tổng Giám đốc

    © 2023 Copyright VUCAR