Cập Nhật Chi Phí Mua Ô Tô Cũ Đầy Đủ Nhất 2024

    Đăng vào lúc 09:57, 18/03/2024
    Chi phí mua ô tô cũ 2024

    Giá bán xe cũ chưa phải tất cả. Để hoàn thành thủ tục mua bán 1 chiếc ô tô cũ, người dùng còn trả trả những khoản phí như kiểm định xe, thuế trước bạ, lệ phí lấy biển,...

    Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cập nhật chi phí mua xe cũ đầy đủ nhất 2024, từ đó giúp người dùng chuẩn bị tâm lý và ngân sách phù hợp trước khi đưa ra quyết định mua xe ô tô cũ.

    Tổng hợp chi tiết các chi phí mua xe ô tô cũ

    Chi phí mua xe ô tô cũ ban đầu

    giá bán mazda 2 cũ
    Khi quyết định mua một chiếc xe ô tô đã qua sử dụng, điều đầu tiên bạn cần xem xét là chi phí mua xe. Giá mua xe ô tô cũ có thể biến đổi do nhiều yếu tố khác nhau.

    Thương hiệu và mô hình của xe đóng vai trò quan trọng trong việc xác định giá bán. Các thương hiệu nổi tiếng thường được đánh giá cao và có giá bán cao hơn so với các thương hiệu ít nổi tiếng.

    Bên cạnh đó, các mẫu xe mới (năm sản xuất gần) hơn thường có giá cao hơn so với các mẫu cũ hơn, nhưng người mua cũng có thể tìm kiếm các mẫu cũ hơn để tiết kiệm chi phí.

    Tình trạng kỹ thuật và ngoại thất của xe cũng ảnh hưởng đến giá bán. Xe được bảo dưỡng định kỳ và giữ gìn ngoại thất thường có giá cao hơn so với những chiếc xe đã trải qua nhiều sửa chữa hoặc có ngoại thất hỏng hóc.

    Số dặm đã đi hay còn gọi là ODO cũng là một yếu tố quan trọng. Xe có số dặm thấp thường có giá cao hơn, do ít dấu hiệu của việc sử dụng và hao mòn.

    Xem thêm:

    Người Việt Cần Bỏ Nhiều Tiền Hơn Để Mua Xe 2024?

    Thị trường địa phương cũng có ảnh hưởng đến giá bán của xe. Trong các thị trường cung cấp xe cũ ít, giá có thể cao hơn so với các thị trường khác.

    Hơn nữa, xe có giấy tờ đầy đủ và lịch sử bảo dưỡng rõ ràng thường thu hút người mua và có giá cao hơn.

    Đối với những chiếc xe được trang bị các tính năng và cải tiến như đèn pha LED, màn hình cảm ứng, hoặc hệ thống âm thanh cao cấp sẽ có giá bán cao hơn so với những mẫu xe cùng đời. 

    Để biết giá chính xác của một chiếc xe ô tô cũ cụ thể, bạn nên tham khảo giá từ nhiều nguồn khác nhau như đại lý ô tô, các trang web mua bán xe ô tô cũ.

    Xem thêm:

    Cập nhật giá bán ô tô cũ tốt nhất TP HCM tại Vucar

    Phí sang tên đổi biển số

    phí sang tên đổi biển 2024

    Chi phí sang tên và đổi biển số là một trong các khoản chi phí khi mua xe ô tô cũ, giúp người mua chứng minh việc sở hữu xe một cách hợp pháp. Các khoản phí này được điều chỉnh theo quy định trong Thông tư 229/2016/TT-BTC.

    Khi mua xe ô tô cũ đăng ký tại một tỉnh khác:

    • Đối với ô tô (trừ ô tô con không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách di chuyển từ khu vực có mức thu thấp về khu vực có mức thu phí cao): 150.000 đồng/lần/xe.
    • Trường hợp xe ô tô cũ chuyển từ khu vực nộp lệ phí thấp sang khu vực nộp lệ phí cao, mức phí có thể biến đổi như sau:
    Phân loại xeKhu vực 1Khu vực 2Khu vực 3
    Ô tô (trừ ô tô con không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách tại điểm 2)150.000 - 500.000150.000 150.000
    Ô tô con không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách2.000.000-20.000.0001.000.000200.000

    Khi sang tên xe ô tô cũ trong cùng một tỉnh:

    • Lệ phí là 30.000 đồng/lần/xe, không bao gồm việc đổi biển số.

    Xem thêm:

    Thủ tục Bán Xe Ô Tô và Sang Tên Đổi Chủ: Hướng Dẫn Chi Tiết 2023

    Phí trước bạ

    Khoản thuế trước bạ là một khoản phí mà người sở hữu xe ô tô phải đóng cho cơ quan thuế, áp dụng cho cả xe ô tô mới và xe đã qua sử dụng được chuyển nhượng từ chủ sở hữu trước sang chủ sở hữu mới.

    Cách tính lệ phí trước bạ cho xe ô tô cũ được quy định chi tiết theo Điều 8 của Nghị định số 10/2022/NĐ-CP và được hướng dẫn tại Điều 4 của Thông tư số 13/2022/TT-BTC. Cụ thể:

    Lệ phí trước bạ cho xe ô tô cũ = Giá tính lệ phí trước bạ x 2%.

    Khi đến nộp lệ phí trước bạ, đối với xe đã qua sử dụng, bạn cần cung cấp thêm giấy đăng ký quyền sở hữu hoặc sử dụng tài sản của chủ xe ô tô cũ. Trong trường hợp xe không chịu thuế hoặc được miễn lệ phí trước bạ, bạn cần cung cấp giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản hoặc chứng minh tài sản của chủ sở hữu trước.

    Phí đăng kiểm

    tắc đăng kiểm ô tô

    Việc đăng kiểm xe ô tô là một yêu cầu bắt buộc theo quy định của pháp luật Việt Nam và Bộ Giao thông vận tải nhằm đảm bảo an toàn giao thông và quản lý vận hành phương tiện.

    Dù là xe ô tô cũ, người sở hữu vẫn phải tuân thủ quy định về đăng kiểm định kỳ để đảm bảo xe đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và loại bỏ các thiết bị không cần thiết có thể ảnh hưởng đến giao thông.

    Đối với các loại xe ô tô chở người dưới 10 chỗ không kinh doanh vận tải, có thời gian sử dụng từ 7 năm trở xuống, chu kỳ đăng kiểm lần đầu là 36 tháng và định kỳ sau đó là 24 tháng.

    Đối với các loại xe cùng phân khúc nhưng sử dụng từ 7 đến 15 năm, chu kỳ đăng kiểm là 12 tháng. Nếu xe đã sử dụng trên 15 năm, chu kỳ đăng kiểm là 6 tháng.

    Chi phí đăng kiểm định kỳ xe ô tô chở người dưới 10 chỗ hiện nay bao gồm biểu phí đăng kiểm xe là 240.000 đồng và lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm là 100.000 đồng, tổng cộng khoảng 340.000 đồng.

    Nhớ rằng, nếu xe đã qua sử dụng trong thời gian dài, việc bảo dưỡng và sửa chữa xe trước khi đưa đi đăng kiểm là rất quan trọng để tránh tình trạng bị từ chối.

    Xem thêm:

    Hướng dẫn cách đặt lịch đăng kiểm ô tô cũ mới nhất

    Phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc

    phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc khi mua ô tô cũ

    Bảo hiểm trách nhiệm dân sự là một trong những tài liệu quan trọng không thể thiếu khi lái xe tham gia giao thông.

    Cụ thể, các mức phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc được quy định như sau:

    • Xe dưới 6 chỗ ngồi: 437.000 đồng/năm
    • Xe từ 6 đến 11 chỗ ngồi: 794.000 đồng/năm
    • Xe dưới 6 chỗ ngồi kinh doanh vận tải: 756.000 đồng/năm
    • Xe 6 chỗ ngồi kinh doanh vận tải: 929.000 đồng/năm
    • Xe 7 chỗ ngồi kinh doanh vận tải: 1.080.000 đồng/năm
    • Xe 8 chỗ ngồi kinh doanh vận tải: 1.253.000 đồng/năm.

    Hiện nay, có nhiều đơn vị cung cấp bảo hiểm dân sự cho ô tô. Tuy nhiên, để đảm bảo mua được loại bảo hiểm phù hợp và được hưởng quyền lợi đầy đủ và nhanh chóng, chủ xe nên lựa chọn các công ty bảo hiểm có uy tín.

    Nếu không mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho ô tô, người điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt vi phạm giao thông theo quy định tại Điều 21 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP, đã được sửa đổi bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, với mức phạt từ 400.000 đến 600.000 đồng.

    Phí bảo trì đường bộ 12 tháng

    Phí đường bộ là khoản phí phải nộp hàng năm để duy trì và nâng cấp hạ tầng đường bộ. Mức phí được quy định bởi nhà nước và sau khi nộp, chủ xe sẽ nhận được tem dán vào kính chắn gió trước xe, ghi rõ ngày bắt đầu và ngày hết hạn. Thông tư số 70/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định mức phí này.

    Loại phương tiện

    Mức phí phải đóng (nghìn đồng)

    1 tháng3 tháng6 tháng12 tháng18 tháng24 tháng30 tháng
    Xe chở người dưới 10 chỗ đăng ký tên cá nhân, hộ kinh doanh130,000390,000780,0001,560,0002,280,0003,000,0003,660,000
    Xe chở người dưới 10 chỗ (trừ xe đăng ký tên cá nhân); xe tải, xe bán tải, xe ô tô chuyên dùng có khối lượng toàn bộ dưới 4.000kg; các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng (bao gồm cả xe đưa đón học sinh, sinh viên, công nhân được hưởng chính sách trợ giá như xe buýt); xe chở hàng và xe chở người 4 bánh có gắn động cơ
     
    180,000540,0001,080,0002,160,0003,150,0004,150,0005,070,000

    Phí sử dụng xe

    Trong quá trình sử dụng, bạn cần chi trả các khoản phí nuôi xe, chi phí này thay đổi tùy thuộc vào mức độ sử dụng và có thể biến động theo thời gian.

    • Phí xăng, dầu và vệ sinh:

    rửa xe cũ

    Khi sử dụng xe ô tô, bạn cần chi trả các khoản phí cho nhiên liệu như xăng hoặc dầu, cùng với các chi phí vệ sinh và bảo dưỡng xe.

    Chi phí xăng và dầu phụ thuộc vào giá cả và mức tiêu thụ của xe. Nếu bạn sử dụng xe nhiều, chi phí này sẽ tăng lên. Việc thay dầu và bảo dưỡng định kỳ cũng giúp bảo vệ và duy trì động cơ của xe.

    Chi phí vệ sinh xe bao gồm rửa xe, làm sạch nội thất và ngoại thất. Đây là những khoản chi tiêu quan trọng để duy trì giá trị và sự thoải mái khi sử dụng xe.

    • Phí cầu đường:

    Khi điều khiển xe qua cầu hoặc đường thuộc hạ tầng BOT, bạn phải trả chi phí qua trạm thu phí. Giá vé thường phụ thuộc vào loại phương tiện và tuyến đường, có thể từ 15.000 đến 150.000 đồng/lượt.

    Những chi phí này đóng góp vào việc duy trì và phát triển hạ tầng giao thông. Việc tính toán kỹ lưỡng và quản lý ngân sách cá nhân là rất quan trọng khi sử dụng xe.
     

    Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ tiết kiệm nhất 2024

    quy trình vay trả góp xe cũ
    Vucar là địa chỉ mua bán ô tô cũ uy tín, tích hợp chương trình duyệt vay trả góp từ VPBank

    Một số kinh nghiệm mua xe ô tô cũ tiết kiệm và hiệu quả:

    • Xác định rõ nhu cầu sử dụng: Trước khi mua, hãy xác định rõ nhu cầu sử dụng xe của bạn. Điều này giúp bạn tối ưu hóa chi phí mua xe và đảm bảo chiếc xe phục vụ đúng mục đích công việc và cá nhân.
    • Kiểm tra xe kỹ lưỡng trước khi mua: Đối với xe ô tô cũ, việc kiểm tra xe kỹ lưỡng là rất quan trọng. Hãy xem xét lịch sử bảo dưỡng, kiểm tra số kilomet đã đi, kiểm tra động cơ, hộp số, hệ thống phanh, nội thất, và hệ thống điện. Sử dụng dịch vụ kiểm tra lịch sử xe và đảm bảo giấy tờ liên quan hợp lệ.
    • Mua xe tại địa chỉ uy tín: Nếu bạn không có kinh nghiệm, bạn có thể tìm đến những nền tảng mua ô tô mua bán ô tô uy tín như Vucar. Vucar là trang bán xe ô tô cũ tích hợp công nghệ AI, khẳng định mình với quy trình vô cùng nhanh gọn và chất lượng xe tốt. Đây cũng là đối tác chính thức của VPBank, vậy nên khách hàng mua xe tại Vucar sẽ được nhận những gói lãi suất vay thấp hơn trung bình thị trường. Không chỉ có gói lãi suất thấp để hỗ trợ khách hàng, các xe tại Vucar đều được Vucar kiểm định 223 điểm chi tiết, giúp khách hàng an tâm về chất lượng của xe

    Nhớ rằng, việc kiểm tra kỹ lưỡng và mua từ các nguồn tin cậy sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề tiềm ẩn và có được chiếc xe ô tô cũ đáng tin cậy và phù hợp với ngân sách của mình.

    Lời kết - Có nên mua ô tô cũ không?

    Trên đây là chi phí mua xe cũ đầy đủ nhất 2024. Mua một chiếc xe ô tô là một quyết định quan trọng, đòi hỏi sự tính toán cẩn thận về các khoản chi phí. Xe ô tô cũ có thể là lựa chọn phù hợp nếu bạn không muốn bỏ ra một khoản tiền lớn cho một chiếc xe mới. Việc chọn một chiếc xe cũ nhưng mới lăn bánh không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mua xe mà còn đảm bảo bạn có được một chiếc xe với đầy đủ tiện nghi và tiết kiệm hơn so với việc mua mới. Tuy nhiên, việc lựa chọn phải được đánh giá kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng và tính tiết kiệm của chiếc xe.

    Bạn có nhu cầu mua xe ô tô cũ trả góp chỉ từ 5 triệu đồng/tháng?

    Liên hệ hotline 1800 646 896 hoặc truy cập vucar.vn để nhận ưu đãi vay mua xe ô tô cũ trả góp với lãi suất thấp hơn 0,5% so với thị trường từ VPBank


    Vucar là trang mua bán xe cũ chất lượng, minh bạch và nhanh gọn hàng đầu Việt Nam. 

    Nếu bạn đang mong muốn mua bán xe ô tô cũ, xem xe tại đây hoặc liên hệ người bán của chúng tôi: 1800 646 896 để đặt lịch mua bán xe.


    Bạn đang tìm mua ô tô cũ?

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ tại địa chỉ uy tín? Hãy liên hệ với Vucar ngay để nhận được hỗ trợ

    Bạn có thể liên hệ Vucar qua các kênh:

    1800 646 896

    Vucar Zalo

    Vucar Fanpage


    hoặc


    Để lại thông tin và Vucar sẽ nhanh chóng liên hệ bạn.

    Bán xe cũ trong 24H Đấu giá ô tô cũ với 2000 đơn vị mua

    Bài viết liên quan

    Dịch vụ

    Mua xe

    FAQ

    Chính sách

    Chính sách bảo mật thông tin cá nhân

    Cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

    Quy chế hoạt động

    CÔNG TY CP VUCAR

    Vucar được thành lập với mục tiêu chuyển đổi hóa ngành công nghiệp ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam. Chúng tôi với nỗ lực đơn giản hóa quy trình mua và bán ô tô đã qua sử dụng, sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua xe tuyệt vời cùng với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, các thủ tục mua và bán sẽ được tự động hoá và tiết kiệm thời gian của các bên giao dịch.

    Mã số thuế: 0317215558 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 23/3/2022

    Địa chỉ: The Sentry P, 16 Đ. Nguyễn Đăng Giai, Street, Ward, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh 70000

    Số điện thoại: 1800 646 896

    Email: [email protected]

    Người đại diện theo pháp luật: VŨ BẢO LONG – Tổng Giám đốc

    © 2023 Copyright VUCAR