[Cập nhật] Auto Hold Là Gì? 3+ Lưu Ý Sử Dụng Auto Hold An Toàn, Tránh Rủi Ro

    Đăng vào lúc 10:04, 26/03/2024
    Tính năng Auto Hold trên xe ô tô.jpg

    Đối với dòng xe truyền thống từ trước đến giờ đều sử dụng phanh tay cơ, có thiết kế bằng thanh gỗ ghép. Thanh tay này khiến xe một phần mất mỹ quan cũng như chiếm diện tích rất nhiều. Đối với các dòng xe đời mới hiện nay, chiếc phanh tay đó đã được thay thế bằng phanh tay điện tử, giúp tối ưu hóa không gian bên trong xe. Hôm nay, Vucar sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về phanh tay điện tử này cũng như đầy đủ tất cả các tính năng của nó.

    Auto Hold, Auto Break là gì?​

    Hiểu đơn giản, Auto Hold hay Auto Break là chức năng giúp giữ phanh tự động khi người lái dừng xe. Điều này giúp các bác tài không cần thiết phải đạp phanh hay kéo phanh tay trong những lúc xe liên tục dừng nghỉ khi đường tắc,...

    Khi cần đi, người lái chỉ cần mớm nhẹ ga, Auto Hold sẽ tự động tắt và xe sẽ bắt đầu di chuyển bình thường.

    Cách kích hoạt Auto Hold? Các dừng Auto Hold?

    Làm thế nào để kích hoạt và dừng chức năng Auto Hold? Auto Hold hoạt động như thế nào?

    • Kích Hoạt: Tính năng Auto Hold thường được kích hoạt bằng một nút bấm trên bảng điều khiển của xe. Khi được kích hoạt, hệ thống sẽ tự động giữ xe dừng lại mỗi khi xe dừng hoàn toàn mà không cần giữ chân trên bàn đạp phanh. 
    • Cảm Biến và Điều Khiển: Khi xe dừng hoàn toàn, hệ thống sẽ sử dụng các cảm biến để xác định vị trí và tình trạng của xe. Dựa vào thông tin này, hệ thống điều khiển điện tử (ECU) sẽ kích hoạt cơ cấu giữ phanh (brake hold mechanism) để giữ xe không di chuyển.
    • Giữ Xe Dừng: Hệ thống giữ phanh sẽ hoạt động để giữ xe dừng lại bằng cách áp dụng lực phanh một cách tự động. Lực này đủ mạnh để giữ xe không di chuyển ngay cả trên dốc.
    • Tắt Auto Hold: Khi người lái muốn di chuyển xe trở lại, chỉ cần nhấn nhẹ vào bàn đạp ga, hệ thống Auto Hold sẽ tự động giải phóng phanh và cho phép xe di chuyển bình thường. Trong một số trường hợp, việc nhấn vào bàn đạp phanh một cách mạnh mẽ cũng có thể giải phóng tính năng Auto Hold.

    Tính năng Auto Hold trên xe ô tô

    Phần lớn các bác tài khi đã quen sử dụng chức năng Auto Hold sẽ rất thích tính năng này vì hiệu quả mà nó mang lại khi xe di chuyển trong đô thị, phải dừng liên tục vì những yếu tố khách quan như đèn tín hiệu giao thông, tắc đường, kẹt xe khi leo đèo Bảo Lộc, xuống dốc mà kẹt xe,…

    Làm thế nào để biết Auto Hold đã được bật hay chưa?

    Auto Hold được kích hoạt thông qua một nút bấm thường được bố trí gần khu vực cần số và phanh tay.

    Để biết Auto Hold đã được bật hay chưa, người lái nhìn vào cụm đồng hồ điều khiển hoặc đèn nhỏ được tích hợp trên công tắc/nút bấm.

    Bạn cần bán xe hiện tại, lên đời xe mới? Bán xe ngay tại Vucar - nền tảng đấu giá xe của bạn cho 2000 showroom toàn quốc, đảm báo giá bán cao nhất!

    Auto Hold khác gì với Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)?​

    Auto Hold và Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) đều là hai tính năng hỗ trợ phanh, trong đó

    • Khởi hành ngang dốc chỉ hỗ trợ giữ xe đứng yên trong khoảng 3-5s sau khi tài xế bỏ chân phanh
    • Auto Hold sẽ giữ xe đứng yên cho đến khi nào tài xế đạp ga thì tính năng này mới tự động tắt.

    Auto Hold là gì, khác gì với Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

    Lưu ý để sử dụng Auto Hold an toàn

    • Auto Hold Không Tự Động Duy Trì Hoạt Động:
      • Auto Hold không hoạt động liên tục suốt chặng đường; nó tự động tắt sau khi xe nhấn ga và bắt đầu di chuyển.
      • Để sử dụng Auto Hold tiếp tục sau mỗi lần dừng, tài xế phải ấn nút kích hoạt tính năng này lại.
      • Việc nhớ kích hoạt lại Auto Hold sau mỗi dừng là rất quan trọng để tránh các tình huống nguy hiểm do xe không được giữ chắc chắn khi dừng.
    • Tính Năng Không Kích Hoạt Khi Đổ Đèo:
      • Khi đổ đèo hoặc di chuyển trên các đoạn đường dốc, tính năng Auto Hold có thể không tự động kích hoạt để ngăn chặn rủi ro do nhầm lẫn giữa chân ga và phanh.
    • Sử Dụng Hệ Thống Hỗ Trợ Khởi Hành Ngang Dốc (HAC):
      • Khi đi lên dốc, HAC và Auto Hold phối hợp giúp giữ xe không trôi trong khoảng 3 giây, cho phép người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga một cách an toàn.
      • Nếu xe dừng trên dốc quá 30 giây, hệ thống phanh tay điện tử tự động kích hoạt để đảm bảo xe không bị trôi, giúp duy trì vị trí dừng an toàn.
    • Auto Hold Không Kích Hoạt Khi Xuống Dốc:
      • Khi xuống dốc, người lái cần phải thận trọng hơn vì Auto Hold sẽ không kích hoạt. Auto Hold chỉ hoạt động khi xe di chuyển trên các đoạn đường bằng hoặc khi xe di chuyển lên dốc ở số D. Vì vây, khi lên dốc, bác tài cần giữ phanh một cách chủ động để kiểm soát tốc độ và hướng đi của xe, tránh các va chạm tiềm ẩn.

    Bạn cần mua bán ô tô cũ? Mua bán ngay tại Vucar - nền tảng mua bán xe cũ uy tín tphcm

    Auto Hold khi xe xuống dốc.

    Xe Ô tô Nào Hỗ Trợ Auto Hold?

    Tính năng Auto Hold không còn là một đặc quyền của các dòng xe hạng sang mà đã trở nên phổ biến và có mặt trên nhiều loại xe từ phân khúc tầm trung đến cao cấp. Các nhà sản xuất ô tô khác nhau đã tích hợp tính năng này vào các mẫu xe của họ để tăng cường sự tiện lợi và an toàn cho người lái. Dưới đây là một số thương hiệu và dòng xe mà bạn có thể tìm thấy tính năng Auto Hold:

    • Volkswagen: Hầu hết các mẫu xe mới của Volkswagen, từ Polo, Golf đến Passat và Tiguan, đều có thể được trang bị tính năng Auto Hold.
    • BMW: BMW cung cấp tính năng này trên nhiều dòng xe của mình, từ Series 1 đến Series 7, cũng như trên các mẫu SUV như X1, X3, X5, và X7.
    • Mercedes-Benz: Tính năng này có mặt trên rộng rãi các mẫu xe của Mercedes, từ A-Class, C-Class, E-Class, đến S-Class và các dòng SUV như GLA, GLC, GLE, và GLS.
    • Audi: Các dòng xe như A3, A4, A6, Q3, Q5, và Q7 của Audi thường được trang bị tính năng Auto Hold như một phần của gói trang bị tiêu chuẩn hoặc tùy chọn.
    • Hyundai: Các mẫu xe như Hyundai Tucson, Santa Fe, và Sonata có thể được trang bị Auto Hold, phụ thuộc vào phiên bản và gói tùy chọn.
    • Toyota: Một số mẫu xe như Camry và các phiên bản cao cấp của RAV4 có thể có tính năng Auto Hold.
    • Ford: Dòng SUV như Ford Explorer và Edge, cùng với một số phiên bản của Fusion, có thể được trang bị tính năng này.

    Tính năng Auto Hold ngày càng trở nên phổ biến và có khả năng được trang bị rộng rãi trên nhiều dòng xe khác nhau, không chỉ giới hạn ở những thương hiệu hoặc dòng xe kể trên. Khi mua xe, bạn nên kiểm tra thông tin cụ thể từ nhà sản xuất hoặc đại lý để biết chính xác xe bạn quan tâm có tính năng này hay không.


    Vucar là trang mua bán xe cũ chất lượng, minh bạch và nhanh gọn hàng đầu Việt Nam. 

    Nếu bạn đang mong muốn mua bán xe ô tô cũ, xem xe tại đây hoặc liên hệ người bán của chúng tôi: 1800 646 896 để đặt lịch mua bán xe.

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ?

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ tại địa chỉ uy tín? Hãy liên hệ với Vucar ngay để nhận được hỗ trợ

    Bạn có thể liên hệ Vucar qua các kênh:

    1800 646 896

    Vucar Zalo

    Vucar Fanpage


    hoặc


    Để lại thông tin và Vucar sẽ nhanh chóng liên hệ bạn.

    Bán xe cũ trong 24H Đấu giá ô tô cũ với 2000 đơn vị mua

    Bài viết liên quan

    Dịch vụ

    Mua xe

    FAQ

    Chính sách

    Chính sách bảo mật thông tin cá nhân

    Cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

    Quy chế hoạt động

    CÔNG TY CP VUCAR

    Vucar được thành lập với mục tiêu chuyển đổi hóa ngành công nghiệp ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam. Chúng tôi với nỗ lực đơn giản hóa quy trình mua và bán ô tô đã qua sử dụng, sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua xe tuyệt vời cùng với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, các thủ tục mua và bán sẽ được tự động hoá và tiết kiệm thời gian của các bên giao dịch.

    Mã số thuế: 0317215558 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 23/3/2022

    Địa chỉ: The Sentry P, 16 Đ. Nguyễn Đăng Giai, Street, Ward, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh 70000

    Số điện thoại: 1800 646 896

    Email: [email protected]

    Người đại diện theo pháp luật: VŨ BẢO LONG – Tổng Giám đốc

    © 2023 Copyright VUCAR