3 lỗi phổ biến mà người mua xe hơi cũ cần tránh

    Đăng vào lúc 10:33, 11/05/2023
    photo-1449965408869-eaa3f722e40d.jpg

    Mua một chiếc xe hơi cũ có thể là một quyết định tài chính thông minh, nhưng nó cũng có thể khiến người mua đau đầu nếu không dành thời gian tìm hiểu kỹ. Sau đây là 3 điều mà khách hàng mua xe hơi cũ tại Việt Nam cần tránh để không phải “tiền mất tật mang”.

    Tìm hiểu thêm về các bài viết cùng chủ đề tại đây: 

    > Vucar ra mắt trang mua bán xe cũ tích hợp AI

    1. Bỏ qua buổi lái thử

    Đừng bao giờ bỏ qua việc lái thử khi mua xe cũ. Lái thử là cơ hội để bạn xem chiếc xe vận hành như thế nào và liệu nó có đáp ứng nhu cầu lái của bạn hay không. Hãy lái xe trên nhiều cung đường khác nhau, bao gồm cả đường cao tốc, để hiểu rõ hiệu suất của nó. Hãy chú ý đến bất kỳ tiếng ồn hoặc rung động bất thường nào, vì đây có thể là dấu hiệu của các hư tổn mà chiếc xe hơi đang có.

    photo-1449965408869-eaa3f722e40d.jpg

    Buổi lái thử xe hơi là cơ hội để người mua xem xét về hiệu suất và trải nghiệm của xe

    2. Mua từ người bán xe lẻ mà chưa xác minh quyền sở hữu

    Nếu bạn đang mua từ một người bán tư nhân, điều quan trọng là phải xác minh rằng họ là chủ sở hữu hợp pháp của chiếc xe. Yêu cầu xem tiêu đề và tài liệu đăng ký và xác minh rằng tên của người bán khớp với tên trên tài liệu. Nếu người bán không thể hoặc không muốn cung cấp các tài liệu này, đó có thể là dấu hiệu “cờ đỏ” báo cho bạn biết rằng chiếc xe có thể có những vấn đề liên quan đến thế chấp về giấy tờ xe khiến chủ mới “tiền mất tật mang”.

     

    3. Không kiểm tra giấy tờ pháp lý của xe hơi

    Cuối cùng, điều cần thiết là phải kiểm tra xem có bất kỳ khoản thế chấp nào trên xe trước khi mua hàng hay không bởi vì rủi ro “tiền mất tật mang” là rất cao. Trong trường hợp chiếc xe bạn đã mua vướng phải các khoản nợ này thì chủ mới có trách nhiệm chi trả chúng. Vì vậy để tránh tình trạng này, Vucar gợi ý người mua có thể đối chiếu giấy tờ xe hơi được cung cấp từ chủ cũ với cơ sở dữ liệu của chính phủ hoặc bằng cách sử dụng công nghệ eKYCAR từ Vucar.

     

    Ứng dụng AI tương tự như eKYC mà các ngân hàng đang sử dụng để xác minh giấy tờ tùy thân của chủ tài khoản, eKYCAR của Vucar được tối ưu hoá cho việc đọc và xác minh giấy tờ của chủ xe. Cụ thể, eKYCAR hỗ trợ người mua đối chiếu thông tin được cung cấp bởi chủ xe ô tô so với cơ sở dữ liệu của chính phủ để đảm bảo tất cả những yêu cầu về giấy tờ xe cho khách hàng. Tìm hiểu về công nghệ ekYCAR từ Vucar tại đây.

    tải xuống.png

    Công nghệ ekYCAR: Tự động đọc thông tin giấy tờ xe và đối chiếu pháp lý cho người mua

    Lời kết

    Việc mua một chiếc xe hơi cũ có thể là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền, nhưng điều quan trọng là phải được thông báo trước khi mua hàng. Bằng cách nhận báo cáo lịch sử xe, nhờ thợ máy kiểm tra xe và nghiên cứu giá trị của xe, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định sáng suốt và tránh những bất ngờ tốn kém trong tương lai.


    Vucar là trang mua bán xe cũ chất lượng, minh bạch và nhanh gọn hàng đầu Việt Nam. Khám phá thêm hàng trăm chiếc xe chất lượng của Vucar tại đây

    Liên hệ người bán: 1800 646 896 (Minh Anh)

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ?

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ tại địa chỉ uy tín? Hãy liên hệ với Vucar ngay để nhận được hỗ trợ

    Bạn có thể liên hệ Vucar qua các kênh:

    1800 646 896

    Vucar Zalo

    Vucar Fanpage


    hoặc


    Để lại thông tin và Vucar sẽ nhanh chóng liên hệ bạn.

    Bán xe cũ trong 24H Đấu giá ô tô cũ với 2000 đơn vị mua

    Bài viết liên quan

    Dịch vụ

    Mua xe

    FAQ

    Chính sách

    Chính sách bảo mật thông tin cá nhân

    Cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

    Quy chế hoạt động

    CÔNG TY CP VUCAR

    Vucar được thành lập với mục tiêu chuyển đổi hóa ngành công nghiệp ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam. Chúng tôi với nỗ lực đơn giản hóa quy trình mua và bán ô tô đã qua sử dụng, sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua xe tuyệt vời cùng với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, các thủ tục mua và bán sẽ được tự động hoá và tiết kiệm thời gian của các bên giao dịch.

    Mã số thuế: 0317215558 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 23/3/2022

    Địa chỉ: The Sentry P, 16 Đ. Nguyễn Đăng Giai, Street, Ward, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh 70000

    Số điện thoại: 1800 646 896

    Email: [email protected]

    Người đại diện theo pháp luật: VŨ BẢO LONG – Tổng Giám đốc

    © 2023 Copyright VUCAR