[2023] Tổng hợp 5+ cách khử mùi xe ô tô: Lí do và cách khử mùi

    Đăng vào lúc 14:15, 04/12/2023
    xe o to co mui.webp

    Mua xe o to cu tại Vucar

    Xe ô tô là phương tiện di chuyển phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, xe ô tô có thể bị ám mùi hôi khó chịu do nhiều nguyên nhân như: mùi thức ăn, mùi thuốc lá, mùi ẩm mốc, mùi xăng dầu,... Mùi hôi trong xe ô tô không chỉ gây khó chịu cho người sử dụng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, khử mùi xe ô tô là việc cần thiết để giữ cho xe luôn sạch sẽ, thơm mát. Hãy cùng tìm hiểu đâu là nguyên nhân và cách khử mùi xe ô tô hiệu quả nhé!

    Tìm hiểu nguyên nhân gây mùi

    Có nhiều nguyên nhân có thể gây mùi trong xe ô tô, bao gồm:

    • Mùi thức ăn: Mùi thức ăn là nguyên nhân gây mùi phổ biến nhất trong xe ô tô. Mùi thức ăn có thể phát sinh từ việc ăn uống trong xe, hoặc từ các thức ăn thừa, đồ ăn rơi vãi trong xe.
    • Mùi thuốc lá: Mùi thuốc lá là một nguyên nhân gây mùi khó chịu khác trong xe ô tô. Mùi thuốc lá có thể bám vào nội thất xe, khó có thể loại bỏ hoàn toàn.
    • Mùi ẩm mốc: Mùi ẩm mốc có thể phát sinh từ các khu vực ẩm ướt trong xe, chẳng hạn như sàn xe, trần xe, hoặc các khu vực bị rò rỉ nước.
    • Mùi xăng dầu: Mùi xăng dầu có thể phát sinh từ khoang động cơ, hoặc từ các vết tràn xăng dầu trong xe.
    • Mùi động vật: Mùi động vật có thể phát sinh từ các loại động vật nuôi trong xe, chẳng hạn như chó, mèo,...
    • Mùi hôi từ khoang máy: Mùi hôi từ khoang máy có thể phát sinh từ các bộ phận bị hỏng hóc, hoặc từ các chất lỏng bị rò rỉ trong khoang máy.

    xe o to co mui

    Cách khử mùi xe ô tô

    Nếu mùi hôi phát sinh từ khoang máy hoặc xăng dầu

    Nguyên nhân có thể là do các bộ phận bị hỏng hóc, hoặc từ các chất lỏng bị rò rỉ trong khoang máy.

    Để xử lý mùi hôi này, bạn cần tìm ra nguyên nhân gây mùi. Nếu mùi hôi do các bộ phận bị hỏng hóc thì bạn cần đưa xe đi kiểm tra và sửa chữa. Nếu mùi hôi do các chất lỏng bị rò rỉ thì bạn cần tìm ra vị trí rò rỉ và khắc phục. Tốt nhất, bạn có thể mang ra garage để họ tìm kiếm nguyên nhân và xử lý chuyên nghiệp

    Nếu mùi hôi phát sinh từ các nguyên nhân khác, không phải do bộ phận ô tô:

    Với những lí do như mùi động vật, mùi thức ăn,..., bạn cần:

    • Vệ sinh sạch sẽ nội thất xe: Đây là cách khử mùi hiệu quả nhất. Bạn cần vệ sinh sạch sẽ toàn bộ nội thất xe, bao gồm sàn xe, ghế ngồi, trần xe, cửa kính,... Bạn có thể sử dụng các loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng hoặc tự pha chế dung dịch vệ sinh từ các nguyên liệu tự nhiên như baking soda, giấm trắng,...

    ve sinh khu mui xe o to

    • Sử dụng các sản phẩm khử mùi chuyên dụng: Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm khử mùi chuyên dụng cho xe ô tô. Các sản phẩm này có tác dụng khử mùi, diệt khuẩn, mang lại hương thơm dễ chịu cho xe. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm khử mùi dạng túi treo, dạng xịt, dạng sáp,...
    • Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên: Bên cạnh các sản phẩm khử mùi xe hơi chuyên dụng, bạn cũng có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để khử mùi xe hơi. Một số nguyên liệu tự nhiên có tác dụng khử mùi hiệu quả như:
      • Baking soda: Baking soda có khả năng hút ẩm và khử mùi hiệu quả. Bạn có thể rắc baking soda lên bề mặt nội thất xe, sau đó để trong khoảng 1 tiếng rồi lau lại bằng khăn sạch.
      • Giấm trắng: Giấm trắng có tác dụng khử mùi, diệt khuẩn. Bạn có thể pha loãng giấm trắng với nước theo tỉ lệ 1:2, sau đó xịt lên các bề mặt trong xe.
      • Vỏ bưởi: Vỏ bưởi có mùi thơm dịu nhẹ, có tác dụng khử mùi hiệu quả. Bạn có thể treo vỏ bưởi lên trong xe hoặc cho vỏ bưởi vào túi lưới để đặt trong xe.

    vo buoi khu mui xe o to

    • Lá dứa: Lá dứa có mùi thơm mát, có tác dụng khử mùi hiệu quả. Bạn có thể treo lá dứa lên trong xe hoặc cho lá dứa vào túi lưới để đặt trong xe.

    Vucar là trang mua bán xe cũ chất lượng, minh bạch và nhanh gọn hàng đầu Việt Nam. Khám phá thêm hàng trăm chiếc xe chất lượng của Vucar tại đây

    Liên hệ người bán: 1800 646 896 (Minh Anh)

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ?

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ tại địa chỉ uy tín? Hãy liên hệ với Vucar ngay để nhận được hỗ trợ

    Bạn có thể liên hệ Vucar qua các kênh:

    1800 646 896

    Vucar Zalo

    Vucar Fanpage


    hoặc


    Để lại thông tin và Vucar sẽ nhanh chóng liên hệ bạn.

    Bán xe cũ trong 24H Đấu giá ô tô cũ với 2000 đơn vị mua

    Bài viết liên quan

    Dịch vụ

    Mua xe

    FAQ

    Chính sách

    Chính sách bảo mật thông tin cá nhân

    Cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

    Quy chế hoạt động

    CÔNG TY CP VUCAR

    Vucar được thành lập với mục tiêu chuyển đổi hóa ngành công nghiệp ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam. Chúng tôi với nỗ lực đơn giản hóa quy trình mua và bán ô tô đã qua sử dụng, sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua xe tuyệt vời cùng với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, các thủ tục mua và bán sẽ được tự động hoá và tiết kiệm thời gian của các bên giao dịch.

    Mã số thuế: 0317215558 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 23/3/2022

    Địa chỉ: The Sentry P, 16 Đ. Nguyễn Đăng Giai, Street, Ward, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh 70000

    Số điện thoại: 1800 646 896

    Email: [email protected]

    Người đại diện theo pháp luật: VŨ BẢO LONG – Tổng Giám đốc

    © 2023 Copyright VUCAR