Đánh giá chi tiết Honda HRV 2018: Giá bán, ưu nhược điểm

    Đăng vào lúc 08:24, 19/02/2024
    Đánh giá chi tiết Honda HRV 2018: Giá bán, ưu nhược điểm

    Là dòng sản phẩm mini SUV giá rẻ của hãng cùng với những cải tiến đáng kể về thiết kế nội ngoại thất, tính năng an toàn, Honda HR-V 2018 từng bước chiếm trọn niềm tin người dùng tại Việt Nam. Vậy có nên mua Honda HR-V 2018 cũ không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đánh giá chi tiết mẫu xe Honda HR-V 2018 về ưu nhược điểm, giá xe, thông số kỹ thuật, tính năng,... để giúp bạn đọc có cái nhìn khách quan nhất về mẫu xe này.

    Giới thiệu chung

    Video đánh giá Honda HR-V 2018

    Honda HR-V đã chính thức được ra mắt người tiêu dùng vào ngày 18/9/2018, nhằm tạo ra sự cạnh tranh với "đàn anh" Honda CR-V trong cuộc đua để củng cố vị thế của thương hiệu Honda tại thị trường Việt Nam.

    Đây là một động thái chiến lược mà Honda Việt Nam đã lên kế hoạch từ lâu, bởi tại Việt Nam, Honda đã trở thành một tên tuổi lừng lẫy trong ngành công nghiệp xe máy, trong khi mảng ô tô của họ vẫn còn phải đối đầu với sự thống trị của "đối thủ cùng hương" Toyota.

    honda-hr-v-2018-vucar

    Honda HR-V đã đạt được nhiều thành công đáng kể tại các thị trường quan trọng của Honda. Điều này được minh chứng bằng hàng loạt giải thưởng danh giá đã được trao cho HR-V, như "Chiếc xe Subcompact SUV đáng giá nhất năm 2018" tại Mỹ (theo U.S.News & World Report); "Mẫu xe crossover của năm 2017" tại Malaysia và Thái Lan (theo iCar Asia People's Choice Awards); cũng như việc lọt vào danh sách "Top 10 xe bán chạy nhất thế giới" trong nửa đầu năm 2018 (theo Jato Dynamics).

    Honda HR-V được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2013 tại Nhật Bản và ngay sau đó đã nhanh chóng mở rộng thị phần tại các thị trường chiến lược. Trong thời gian ngắn, HR-V đã trở thành một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất tại hơn 100 quốc gia.

    Tại Việt Nam, Honda HR-V 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Người tiêu dùng có thể lựa chọn giữa 3 phiên bản, bao gồm 2 phiên bản G hoặc L.

    Giá xe Honda HR-V 2018

    Giá xe Honda HR-V 2018 được niêm yết như sau:

    Phiên bảnGiá xe (triệu đồng)
    Honda HR-V G786
    Honda HR-V L (Ghi bạc/Đen/Xanh dương)866
    Honda HR-V L (Trắng ngọc/Đỏ)871

    Lưu ý: Giá bán trên chỉ đúng ở thời điểm ra mắt. Hiện giá bán Honda HR-V 2018 có thể đã thay đổi tuỳ theo tình hình thị trường và khuyến mãi từ nhà phân phối. 

    Tham khảo giá bán Honda HR-V cũ tại Vucar ngay!

    Honda HRV 2018 VUCAR

    Bạn đang cần mua xe Honda HR-V cũ trả góp chỉ từ 5 triệu/tháng?

    Liên hệ: 1800 646 896 hoặc truy cập Vucar.vn để mua xe Honda HR-V cũ trả góp với lãi suất thấp hơn thị trường 0,5% từ VPBank. 

    Màu ngoại thất Honda HR-V 2018 

    Honda HR-V 2018 cung cấp cho người dùng 6 sự lựa chọn về màu sắc ngoại thất, bao gồm:

    • Màu trắng ngà tinh tế (Phiên bản G)
    • Màu trắng ngọc quý phái (Phiên bản L)
    • Màu ghi bạc thời trang (Có thể áp dụng cho cả phiên bản L và G)
    • Màu đỏ thời thượng (Phiên bản L)
    • Màu xanh dương năng động (Phiên bản L)
    • Màu đen ánh độc tôn (Có thể áp dụng cho cả phiên bản L và G)

    Điều này cho phép người dùng có nhiều sự lựa chọn để phù hợp với sở thích và phong cách cá nhân của họ.

    Ngoại thất Honda HR-V 2018

    Kích thước Honda HR-V 2018

    Honda-hrv-2018-KICH THUOC

    Thiết kế của Honda HR-V 2018 thu hút người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Xe có kiểu dáng rất thể thao và phóng khoáng, đồng thời mang nhiều đặc điểm tương đồng với mẫu xe Honda CR-V, một trong những mẫu xe nổi tiếng của hãng ô tô Nhật. Kích thước của HR-V là 4.294 x 1.772 x 1.605 mm, tạo ra một sự cân đối và tiện ích cho người lái.

    Bản mặt trước của xe được trang bị một tấm lưới tản nhiệt mới, với các thanh crom sắc nét và to bản, không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ mà còn cải thiện hiệu suất làm mát cho động cơ. Đèn pha trước của xe rất bắt mắt và sang trọng, với hai đường dập nổi dọc theo đầu xe, tạo điểm nhấn độc đáo và đáng chú ý.

    Đầu xe Honda HR-V 2018

    honda-hr-v-2018-bản-G
    Thiết kế mặt trước của Honda HR-V 2018 phiên bản G


    Thiết kế mặt trước của Honda HR-V 2018 ấn tượng với phong cách mô phỏng hình cánh chim. Lưới tản nhiệt lớn kết nối với hai cụm đèn pha Full LED. Điểm nhấn độc đáo là đèn pha Full LED, khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc.

    front honda hrv 2018 BẢN L
    Thiết kế mặt trước của Honda HR-V 2018 phiên bản L

    Phiên bản L được trang bị đèn sương mù Full LED, tích hợp 5 bóng thủy tinh Delites, trong khi phiên bản G sử dụng đèn sương mù dạng tròn Halogen. Thiết kế "mặt tiền" của xe có nhiều đường gân, tạo nên vẻ khỏe khoắn, năng động.

    Thân xe Honda HR-V 2018

    honda-hr-v-2018-bản G
    Thiết kế thân xe Honda HR-V 2018 phiên bản G


    Về phần thân xe, sự đơn điệu được loại bỏ bởi các đường gân nổi bật. Vòm bánh xe được nhấn nổi để trở thành nơi trú ngụ của bộ lốp hợp kim 17 inch 5 chấu kết hợp với bộ lốp 215/55R17.

    thân xe honda hrv 2018 bản L
    Thiết kế thân xe Honda HR-V 2018 phiên bản L

    Các gương chiếu hậu chỉnh và gập điện trên xe tích hợp đèn xi-nhan LED. Tay nắm cửa trước được mạ crom và đi kèm nút bấm thông minh, cho phép người dùng mở cửa một cách dễ dàng mà không cần chìa khóa. Tay nắm cửa sau được đặt tại vòm kính trụ C.

    Đuôi xe Honda HR-V 2018

    Đuôi xe honda hrv
    Phần đuôi xe Honda HR-V 2018 mang nhiều đặc trưng của một chiếc Coupe

    Nhiều người đã đánh giá rằng phần đuôi của Honda HR-V mang nhiều đặc trưng của một chiếc Coupe do được thiết kế vuốt xuống phía dưới. Cụm đèn hậu LED được nối liền nhau bằng thanh kim loại mỏng, là điểm thu hút cho người đối diện. Phiên bản L trang bị camera lùi 3 góc chiếu và 4 cảm biến lùi, trong khi phiên bản G lại hoàn toàn thiếu vắng trang bị này. Cản sau của xe có một số nếp gấp, tạo cảm giác cứng cáp và vững chắc, làm cho mọi người quên đi sự đơn điệu của cụm ống xả nhỏ phía dưới. Phía trên là ăng-ten vây cá mập và cánh lướt gió tăng tính khí động học. Trong khi đối thủ Hyundai Tucson đã áp dụng cốp điện thông minh, Honda HR-V 2018 vẫn giữ nguyên hệ thống cốp chỉnh cơ.

    Nội thất Honda HR-V 2018

    Honda-HR-V-nội thất-2018
    Khoang nội thất của Honda HR-V 2018 thiết kế theo nguyên lý “Exciting H design”

    Khi bước vào khoang nội thất, nguyên lý "Exciting H design" (ngôn ngữ thiết kế chữ H đầy hứng khởi) truyền thống của thương hiệu Honda được thể hiện rõ nét. Cảm nhận ban đầu về không gian nội thất là sự rộng rãi và mang đậm chất thể thao.

    Các chi tiết trên bảng táp lô của Honda HR-V 2018 được bố trí một cách gọn gàng và hợp lý, nhằm tối ưu hóa không gian trong xe. Bảng điều khiển trung tâm được đặt cao hơn so với sàn xe để giúp người lái thao tác dễ dàng hơn. Vật liệu sử dụng cho bảng táp lô là nhựa cứng và nhựa mềm, nhưng mỗi chi tiết nhỏ cũng được chăm chút và đầu tư kỹ lưỡng.

    honda-hr-v-2018-ghế-ngồi

    Ghế lái của Honda HR-V 2018 có thể được điều chỉnh điện theo 8 hướng, cung cấp sự thoải mái cho người lái. Khoảng cách giữa hàng ghế sau và hàng ghế trước rất thoải mái, không gò bó ngay cả khi ngồi trong thời gian dài.

    Bản L của HR-V được trang bị ghế ngồi được bọc da mềm cao cấp với đường chỉ khâu thủ công tỉ mỉ, mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn cho người ngồi. Trong khi đó, bản G chỉ có ghế bọc nỉ.

    honda-hr-v-2018-vô-lăng

    Vô-lăng của Honda HR-V 2018 mang nhiều đặc điểm quen thuộc, được lấy cảm hứng từ các mẫu xe như Honda Civic và CR-V về hình dáng. Sự sang trọng được thể hiện thông qua việc sử dụng da bọc và tích hợp nút bấm điều khiển.

    Cụm đồng hồ của Honda HR-V 2018 theo phong cách trẻ trung, bắt mắt nhờ đường viền dạng LED. 3 hình tròn với chức năng đo tốc độ, vòng tua, công tơ mét...

    honda-hr-v-2018-khoang-hành-lý

    Honda HR-V 2018 có khoang hành lý dung tích 437L và có thể tăng lên đến 1.032L khi gập các hàng ghế trước, giúp người sử dụng dễ dàng chất dỡ hành lý.

    Trang bị tiện nghi Honda HR-V 2018

    honda-hr-v-2018-tiện-nghi-(4)-
    honda-hr-v-2018-tiện-nghi-(2)
    honda-hr-v-2018-tiện-nghi (1)
    honda-hr-v-2018-tiện-nghi-(3)-

    Honda HR-V 2018 được trang bị một màn hình giải trí cảm ứng 6,8 inch với giao diện thân thiện. Ngoài ra, xe còn cung cấp cho người dùng các tính năng như cổng USB, HDMI, Bluetooth và chế độ bù âm thanh theo tốc độ (SVC - Speed Sensitive Volume Compensation).

    Hệ thống điều hòa độc lập 2 vùng điều khiển thông qua cảm ứng tĩnh điện, cho phép người dùng điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ gió giống như khi sử dụng smartphone. Hệ thống cửa gió có cấu hình như một dải dài với các nút điều chỉnh linh hoạt. Tuy nhiên, hàng ghế sau không tích hợp cửa gió.

    honda-hr-v-2018-cửa-gio

    Ngoài những tiện ích đã được đề cập, Honda HR-V 2018 còn có các tính năng khác bao gồm cổng sạc 12V, chìa khóa thông minh kèm chế độ khóa cửa tự động khi chìa khóa rời khỏi vùng cảm biến, khởi động bằng nút bấm, và cần gạt mưa tự động.

    Thêm vào đó, HR-V 2018 còn trang bị một loạt các tính năng độc đáo khác so với các đối thủ cùng phân khúc, như chế độ nghiêng, chế độ kính trong và chế độ kính màu. Ngoài ra, nút bấm phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động Brake Hold cũng giúp giảm mệt mỏi và căng thẳng cho người lái, đặc biệt là khi di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc ở khu vực nội đô.

    Tính năng an toàn Honda HR-V 2018

    honda-hr-v-tính năng an toàn
    Honda HR-V 2018 được đánh giá cao về tính năng an toàn. Xe được trang bị các tính năng cơ bản như Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), đèn cảnh báo phanh (ESS), và 6 túi khí bao gồm túi khí ghế trước, túi khí bên và túi khí rèm.

    Phiên bản L còn được trang bị thêm các tính năng như cảm biến lùi, cảm biến gạt mưa tự động, camera lùi hỗ trợ 3 góc quay, tương thích với va chạm ACE và khung xe hấp thụ lực.

    Nhờ các trang bị này, Honda HR-V 2018 đã đạt được số điểm tuyệt đối (5 sao) từ tổ chức ASEAN NCAP ở hai hạng mục quan trọng là Bảo vệ hành khách trẻ nhỏ (COP) và Bảo vệ hành khách người lớn (AOP), đảm bảo sự an toàn cao cho hành khách.

    Động cơ Honda HR-V 2018

    Honda HR-V 2018 được trang bị động cơ 1.8L i-VTEC, 4 xy-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất cực đại 141 mã lực tại tốc độ tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại tốc độ tua máy 4.300 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp với hộp số CVT sử dụng công nghệ EARTH DREAMS TECHNOLOGY và hệ dẫn động cầu trước.

    Honda HR-V 2018 có mức tiêu thụ nhiên liệu ước lượng khoảng 6,7/8,8/5,4 lít/100 km khi vận hành trên các loại đường hỗn hợp, đường đô thị và đường cao tốc.

    Cảm giác lái Honda HR-V 2018

    2019_HR_V-CẢM GIÁC LÁI XE

    Honda HR-V 2018 mang lại cho người dùng cảm giác vận hành ổn định, năng động và mạnh mẽ. Hệ thống chống ồn giúp người ngồi trong khoang xe tận hưởng cảm giác thư thái và yên tĩnh, kể cả khi di chuyển trong nội đô ồn ào.

    Đây là một lựa chọn thực dụng và đầy tính năng mới, đáp ứng nhu cầu cần thiết trong tầm giá dưới 800 triệu đồng. So với Ford Ecosport, Honda HR-V 2018 cung cấp một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

    Ưu điểm của HR-V 2018 bao gồm nhiều trang bị mới, tiết kiệm nhiên liệu, ngoại thất hấp dẫn, không gian nội thất rộng rãi và vận hành bền bỉ.

    Tuy nhiên, nhược điểm của xe là giao diện hệ thống thông tin giải trí chưa hoàn thiện và giá thành cao hơn so với các đối thủ trong phân khúc.

    Thông số kỹ thuật Honda HR-V 2018

    Thông số kỹ thuật Honda HR-V 2018Honda HR-V GHonda HR-V L
    Kiểu động cơ1.8L SOHC i-VTEC, 4 xi lanh thẳng hàng
    Hộp sốVô cấp CVT, ứng dụng EARTH DREAMS TECHNOLOGY
    Dung tích xi lanh (cm3)1.799
    Công suất cực đại (Hp/rpm)141/6.500
    Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)172/4.300
    Dung tích thùng nhiên liệu (lít)50
    Hệ thống nhiên liệuPhun xăng điện tử/PGM-F
    Mức tiêu thụ nhiên liệu

    Được thử nghiệm và công bố bởi Honda Motor theo tiêu chuẩn UN ECE R 101 (00).

    Được kiểm tra và phê duyệt bởi Phòng Chứng nhận Chất lượng xe cơ giới (VAQ), Cục Đăng kiểm Việt Nam.

    Mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế có thể thay đổi do điều kiện sử dụng, kỹ năng lái xe và tình trạng bảo dưỡng kỹ thuật của xe.

    Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổ hợp (lít/100km)6,7
    Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình đô thị cơ bản (lít/100km)8,8
    Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình đô thị phụ (lít/100km)5,4
    Số chỗ ngồi5
    Dài x Rộng x Cao (mm)4.334 x 1.772 x 1.605
    Chiều dài cơ sở (mm)2.610
    Chiều rộng cơ sở (trước/sau) (mm)1.535/1.540
    Cỡ lốp215/55 R17 94V
    La-zăng Hợp kim17 inch
    Khoảng sáng gầm xe (mm)170
    Bán kính quay vòng tối thiểu (m)5,7
    Trọng lượng không tải (kg)1.262
    Trọng lượng toàn tải (kg)1.795

    Có nên mua Honda HR-V 2018 cũ không?

    Mức giá từ 515 triệu cho phiên bản cơ sở được xem là dễ chấp nhận và hoàn toàn phù hợp cho những người mua xe lần đầu. Việc mua một chiếc Honda HR-V 2018 cũ có thể là một lựa chọn tốt nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe cỡ nhỏ đa dụng có nhiều tính năng và động cơ mạnh mẽ. 

    Tóm lại, Honda HR-V 2018 có đầy đủ tài và lực để chinh phục phân khúc thị trường SUV giá rẻ đang rất sôi động tại thị trường Việt Nam.


    Vucar là trang mua bán xe cũ chất lượng, minh bạch và nhanh gọn hàng đầu Việt Nam. 

    Nếu bạn đang mong muốn mua các xe ô tô cũ đến từ các hãng xe của Nhật với giá tốt và chất lượng cao, xem xe tại đây hoặc liên hệ người bán của chúng tôi: 1800 646 896 (Minh Anh) để đặt lịch xem xe và nhận ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe trên trang web của Vucar.


    Bạn đang tìm mua ô tô cũ?

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ tại địa chỉ uy tín? Hãy liên hệ với Vucar ngay để nhận được hỗ trợ

    Bạn có thể liên hệ Vucar qua các kênh:

    1800 646 896

    Vucar Zalo

    Vucar Fanpage


    hoặc


    Để lại thông tin và Vucar sẽ nhanh chóng liên hệ bạn.

    Bán xe cũ trong 24H Đấu giá ô tô cũ với 2000 đơn vị mua

    Bài viết liên quan

    Dịch vụ

    Mua xe

    FAQ

    Chính sách

    Chính sách bảo mật thông tin cá nhân

    Cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

    Quy chế hoạt động

    CÔNG TY CP VUCAR

    Vucar được thành lập với mục tiêu chuyển đổi hóa ngành công nghiệp ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam. Chúng tôi với nỗ lực đơn giản hóa quy trình mua và bán ô tô đã qua sử dụng, sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua xe tuyệt vời cùng với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, các thủ tục mua và bán sẽ được tự động hoá và tiết kiệm thời gian của các bên giao dịch.

    Mã số thuế: 0317215558 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 23/3/2022

    Địa chỉ: The Sentry P, 16 Đ. Nguyễn Đăng Giai, Street, Ward, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh 70000

    Số điện thoại: 1800 646 896

    Email: [email protected]

    Người đại diện theo pháp luật: VŨ BẢO LONG – Tổng Giám đốc

    © 2023 Copyright VUCAR