Những mẫu xe phiên bản rồng cho năm Giáp Thìn 2024

    Đăng vào lúc 04:31, 19/03/2024
    Range-Rover-The-Dragon

    Mừng năm Giáp Thìn 2024, nhiều hãng xe "chơi lớn" khi tung ra phiên bản xe "rồng" với số lượng có hạn. Vậy đó là những mẫu xe nào? Cùng Vucar tìm hiểu nhé!

    Giới thiệu chung

    12 con giáp - các mẫu xe bản rồng 2024
    Để kỉ niệm năm Giáp Thìn 2024, nhiều hãng xe cho ra mắt phiên bản "rồng" giới hạn cho một số thị trường cụ thể

    Trong nền văn hóa Á Đông, nổi bật là tại Việt Nam, rồng là biểu tượng của may mắn, sức mạnh, địa vị, sự giàu có, và phồn thịnh. Đối với những quốc gia này, năm của rồng mang một ý nghĩa hết sức quan trọng và được nhiều người trân trọng.

    Do đó, nhằm đáp ứng mong muốn của những khách hàng khao khát sở hữu một phương tiện di chuyển không chỉ chất lượng mà còn thể hiện được tính cá nhân và sự độc đáo, các nhà sản xuất và hãng độ xe thường chọn dịp năm rồng để ra mắt các mẫu xe "rồng" phiên bản giới hạn.

    Sau đây là danh sách các mẫu xe được phát triển riêng cho năm Giáp Thìn 2024, bao gồm cả những mẫu xe được phân phối toàn cầu lẫn những sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam.

    Danh sách các mẫu xe bản rồng tại thị trường Việt Nam

    Range Rover L460 Bản Rồng

    Phiên bản Dragon Edition được thiết kế đặc biệt cho dòng Range Rover L460 mới, chỉ dành cho các mẫu Autobiography và SV cao cấp. Với chỉ 8 chiếc được sản xuất, số lượng này tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng trong văn hóa phương Đông. 

    range-rover-dragon-edition-2024-10

    Phiên bản Range Rover Dragon Edition đi kèm với nhiều chi tiết độc quyền so với phiên bản tiêu chuẩn. Trên phần ngoại thất, điểm nổi bật nhất là bộ mâm Vortex 24inch được trang trí với hình rồng ở trung tâm. Đồng thời, xe cũng được trang bị các chi tiết bằng sợi carbon ở phần đầu và đuôi, tạo điểm nhấn độc đáo và sang trọng.

    range-rover-dragon-edition-2024-thân-xe

    Mặc dù chỉ thay đổi với một số chi tiết nhấn nhá, Dragon Edition vẫn nổi bật hơn hẳn so với các phiên bản Range Rover L460 thường. 

    range-rover-dragon-edition-2024-8

    Trái ngược với phần ngoại thất, cabin của Dragon Edition rất sâu sắc với không khí "năm rồng". Hình ảnh giới thiệu cho thấy nội thất của xe sử dụng hai gam màu chính là đỏ Fortune và đen Ebony, vừa tạo nên sự sang trọng vừa mang lại sắc màu may mắn theo quan niệm của người Á Đông. Tuy nhiên, nếu mong muốn, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn màu sắc nội thất theo sở thích cá nhân.

    range-rover-dragon-edition-2024-3-khoang-láirange-rover-dragon-edition-2024-5-giáp thìn

    Những hoạ tiết rồng uốn lượn tinh xảo có thể được thấy khắp cabin, từ táp lô, khu vực cần số đến lưng ghế. Lưng ghế còn có hoạ tiết được lấy cảm hứng từ vảy rồng, trong khi cần số được trang trí thêm các móng vuốt rồng.

    range-rover-dragon-edition-2024-4.1range-rover-dragon-edition-2024
    Trên bệ cửa, được trang bị đèn chiếu sáng và bảng tên, là điểm nhấn về tính độc quyền của phiên bản Range Rover Dragon Edition.

    Kevin Sloane, người đứng đầu làm CEO kiêm Chủ tịch của Overfinch, đã chia sẻ: "Năm 2024 là năm của Rồng, vì vậy chúng tôi muốn thể hiện lòng tôn kính đối với biểu tượng văn hóa Á Đông thông qua sự sáng tạo không giới hạn được thể hiện trong thiết kế độc đáo của chiếc xe."

    Quá trình nghiên cứu và phát triển gói độ Dragon Edition đã mất gần một năm. Mỗi chiếc xe có giá bán lên đến 199.000 bảng Anh, tương đương khoảng 250.000 USD hoặc hơn 6 tỷ đồng. Mặc dù mang đậm dấu ấn văn hóa Á Đông, Range Rover Dragon Edition sẽ được bán cho 8 khách hàng từ mọi nơi trên thế giới.

    Rolls-Royce Cullinan & Phantom "rồng"

    Hầu hết những người mua xe Rolls-Royce mới thường muốn tạo ra một chiếc xe riêng biệt theo ý thích của mình. Đây là trường hợp cho thấy tư duy sáng tạo gặp nhau khi có 4 khách hàng đặt hàng Rolls-Royce để tạo ra những chiếc xe độc đáo để đón Tết Nguyên Đán năm 2024. Điều đáng ngạc nhiên là các đơn hàng này không chỉ từ các quốc gia đón Tết âm lịch mà còn từ 3 châu lục khác nhau.

    hình ảnh 4 phiên bản xe rolls-royce bản rồng png
    3 trong số 4 phiên bản rồng đặc biệt được tiết lộ. Riêng chiếc Phantom màu đen không có logo rồng bên ngoài.
    (Nguồn: 
    Rolls-Royce Motor Cars)
     

    Rolls-Royce đã chia sẻ một số hình ảnh về những chiếc xe Rolls-Royce phiên bản rồng độc đáo này sau khi nhận được sự đồng ý của khách hàng. Tuy nhiên, tiếc rẻ rằng không có quá nhiều hình ảnh của cabin nơi tập trung sự sáng tạo của đội thiết kế. Thêm vào đó, chỉ có hình ảnh của 3 chiếc xe được tiết lộ, trong khi chiếc thứ tư vẫn chưa được hé lộ.

    Trong số 4 chiếc xe, có 1 chiếc Cullinan và 3 chiếc Phantom Extended. Rolls-Royce Cullinan có màu xám Selby và đỏ Cherry với các sọc và logo màu trắng. Các mẫu Phantom Extended có một bản tông màu đỏ Cherry và bạc với các đường sọc nhỏ màu đỏ Phoenix được vẽ bằng tay và biểu tượng con rồng trên chắn bùn. Một chiếc có màu đen với sọc nhỏ màu đỏ Phoenix và không có logo rồng.

    rolls-royce-ban-rong

    Để tạo ra những chiếc Rolls-Royce đặc biệt này, các nhà thiết kế đã bắt đầu với việc tạo hình rồng sao cho sống động khi áp dụng lên ô tô. Các hoạ tiết này được khâu hoặc vẽ bằng tay tùy thuộc vào vị trí mà rồng xuất hiện. Ví dụ, rồng trên táp lô được vẽ bằng tay, trong khi rồng trên tựa đầu được thêu bằng 5.449 mũi khâu.

    rolls-royce-ban-rong-cabin 2024
    Khoang cabin trên phiên bản rồng giới hạn đầy tinh tế

    Màu đỏ, biểu tượng cho sự may mắn và thịnh vượng trong văn hóa Á Đông, là một yếu tố quan trọng trong thiết kế của những chiếc Rolls-Royce này, với hầu hết các hoạ tiết rồng được sử dụng đều mang màu này.

    Tất cả các phiên bản Rolls-Royce bản rồng này đều được đặt làm riêng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng đón Tết Nguyên Đán năm 2024.

    Quá trình các nhà thiết kế Rolls-Royce cho ra họa tiết rồng cuối cùng. (Nguồn: 
    Rolls-Royce Motor Cars)

    VinFast VF 7 Dragon Forged

    hoạ long độc bản 2024

    VinFast đã chính thức ra mắt 68 chiếc xe VF 7 Dragon Forged (phiên bản Hỏa Long độc bản) vào ngày đầu tiên của năm 2024, dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đáng chú ý, sau khi mở bán chỉ trong vòng 22 phút, toàn bộ 68 chiếc VinFast VF 7 Dragon Forged đã được đặt mua hết, biến nó trở thành mẫu xe bán chạy nhất nhanh nhất tại thị trường Việt Nam.

    img-68-hoạ long độc bản vf7
    VinFast VF 7 Dragon Forged chỉ bán 68 chiếc tại thị trường Việt Nam

    VinFast VF 7 Dragon Forged là phiên bản đặc biệt dựa trên biến thể Plus của dòng xe này. Giá bán của phiên bản không kèm pin là 1.005.800.000 đồng, còn phiên bản kèm pin là 1.205.800.000 đồng, cao hơn tương ứng là 155,8 triệu và 206,8 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn.

    img-car-vf7

    Tên gọi và màu sắc của VinFast VF 7 Dragon Forged được lấy cảm hứng từ loài rồng. Xe được sơn màu đen bóng kết hợp với các chi tiết màu vàng đồng như bộ la-zăng, logo VinFast, huy hiệu VF 7, đường viền lưới tản nhiệt và phần đuôi xe. Có thể sẽ có thêm một số chi tiết đặc biệt dành riêng cho nội thất của xe.

    vf7 2024 bản rồng

    VinFast VF 7 Dragon Forged được trang bị 2 động cơ điện tổng công suất 348 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đồng thời có hệ dẫn động 4 bánh. Với bộ pin dung lượng 75,3 kWh, xe có thể di chuyển được 431 km sau mỗi lần sạc đầy.

    Tham khảo:

    Mua bán xe ô tô Vinfast giá tốt nhất thị trường!

    Lời kết

    Trên đây là danh sách những mẫu xe ô tô bản rồng giới hạn được mở bán tại thị trường Việt Nam. 

    Vucar chúc bạn sẽ mua được chiếc xe ô tô ưng ý trong năm Giáp Thìn 2024!

    Xem thêm:

    Mua bán ô tô cũ giá tốt nhất TP HCM tại Vucar!

    Bạn có nhu cầu mua xe ô tô cũ trả góp chỉ từ 5 triệu đồng/tháng?

    Liên hệ hotline 1800 646 896 hoặc truy cập vucar.vn để nhận ưu đãi vay mua xe ô tô cũ trả góp với lãi suất thấp hơn 0,5% so với thị trường từ VPBank.


    Vucar là trang mua bán xe cũ chất lượng, minh bạch và nhanh gọn hàng đầu Việt Nam. 

    Nếu bạn đang mong muốn mua bán xe ô tô cũ, xem xe tại đây hoặc liên hệ người bán của chúng tôi: 1800 646 896 để đặt lịch mua bán xe.


    Bạn đang tìm mua ô tô cũ?

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ tại địa chỉ uy tín? Hãy liên hệ với Vucar ngay để nhận được hỗ trợ

    Bạn có thể liên hệ Vucar qua các kênh:

    1800 646 896

    Vucar Zalo

    Vucar Fanpage


    hoặc


    Để lại thông tin và Vucar sẽ nhanh chóng liên hệ bạn.

    Bán xe cũ trong 24H Đấu giá ô tô cũ với 2000 đơn vị mua

    Bài viết liên quan

    Dịch vụ

    Mua xe

    FAQ

    Chính sách

    Chính sách bảo mật thông tin cá nhân

    Cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

    Quy chế hoạt động

    CÔNG TY CP VUCAR

    Vucar được thành lập với mục tiêu chuyển đổi hóa ngành công nghiệp ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam. Chúng tôi với nỗ lực đơn giản hóa quy trình mua và bán ô tô đã qua sử dụng, sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua xe tuyệt vời cùng với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, các thủ tục mua và bán sẽ được tự động hoá và tiết kiệm thời gian của các bên giao dịch.

    Mã số thuế: 0317215558 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 23/3/2022

    Địa chỉ: The Sentry P, 16 Đ. Nguyễn Đăng Giai, Street, Ward, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh 70000

    Số điện thoại: 1800 646 896

    Email: [email protected]

    Người đại diện theo pháp luật: VŨ BẢO LONG – Tổng Giám đốc

    © 2023 Copyright VUCAR