Người Việt Cần Bỏ Nhiều Tiền Hơn Để Mua Xe 2024?

    Đăng vào lúc 05:45, 13/01/2024
    xu hướng ô tô 2024

    Tính từ năm 2024, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước sẽ không còn hiệu lực, đồng thời, nhiều mẫu mã ô tô dự kiến sẽ có sự tăng giá, khiến cho người Việt phải chi trả một khoản tiền lớn hơn khi quyết định mua ô tô.

    Ô tô tăng giá trở lại vào 2024

    Thông tin từ các doanh nghiệp ô tô cho biết, trong khoảng thời gian từ tháng 10 và tháng 11 năm 2023, giá ô tô đã giảm xuống mức thấp chưa từng có. Việc giảm giá trên trăm triệu đồng cho mỗi chiếc xe trở không còn là hiếm hoi. Ngược lại, nhiều mẫu xe hạng B, hạng C đã phải giảm giá xuống mức ngang bằng hạng A để cạnh tranh, điều hiếm khi xảy ra trên thị trường ô tô.

    tăng giá xe ô tô

    Được mô tả như "thời điểm giá xe chạm đáy", khách hàng hiện đang được hưởng lợi kép khi quyết định mua ô tô. Tuy nhiên, dự kiến giá xe thấp này sẽ chỉ duy trì đến hết tháng 11/2023, và từ tháng 12 trở đi, nhiều mẫu xe có thể trở lại với xu hướng tăng giá.

    Ông Đào Công Quyết, Trưởng tiểu ban Truyền thông của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), dự đoán rằng giá ô tô sẽ tăng trở lại từ tháng 12/2023. Tháng này là thời điểm cuối cùng mà ô tô lắp ráp trong nước được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Tâm lý mua xe "chạy phí" được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu mua xe của người tiêu dùng. Gần đến dịp Tết Nguyên Đán, nhu cầu sắm ô tô cũng tăng cao, trong khi nhiều mẫu xe đã giảm giá mạnh trong thời gian qua và hàng tồn kho giảm, điều này có thể dẫn đến việc tăng giá.

    Dự báo xu hướng mua bán ô tô 2024, giá ô tô sẽ có đợt tăng giá đồng loạt. Điều này sẽ là kết quả của tác động từ lạm phát toàn cầu và tỷ giá xe ô tô, ảnh hưởng đến chi phí nhập khẩu linh kiện và cả ô tô nguyên chiếc. Do đó, dự kiến thị trường ô tô sẽ không giữ được mức giá thấp như hiện tại.

    Xem thêm:

    Cuộc Chiến Giảm Giá Nhằm Kích Thích Thị Trường Ôtô Việt 2024

    điều chỉnh giá xe ô tô

    Ví dụ về sự thay đổi giá, Công ty ô tô Trường Hải đã điều chỉnh tăng giá bán cho một số phiên bản của mẫu xe Mazda CX-5. Nguyên nhân được đưa ra là ảnh hưởng của chi phí nhập khẩu linh kiện lắp ráp. Tương tự, Mercedes-Benz Việt Nam cũng thông báo kế hoạch tăng giá cho 5 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ ngày 1/1/2024, với lý do chính là tình hình lạm phát phức tạp trên toàn cầu.

    Người Việt cần bỏ nhiều tiền hơn để mua ô tô năm 2024?

    Các doanh nghiệp trong ngành ô tô dự đoán rằng xu hướng mua bán ô tô năm 2024 sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong nửa đầu năm. Để tránh tình trạng tồn kho cao, một số doanh nghiệp có thể giảm sản xuất và nhập khẩu. Với nguồn cung thấp, họ sẽ tránh lặp lại tình trạng giảm giá sâu để đẩy tồn kho và chạy doanh số mà không có lợi nhuận, như đã xảy ra trong năm 2023. Nguồn cung thấp cũng sẽ dẫn đến việc cắt giảm ưu đãi, và giá ô tô có thể tăng.

    Hiện tại, đã xuất hiện tình trạng khan hàng với một số mẫu xe "hot" trên thị trường, như Hyundai Custin, Hyundai Palisade, Toyota Innova Cross Hybrid, Honda CRV hybrid, và khách hàng phải đợi từ 1-2 tháng để có xe giao. Các đại lý cũng có cơ hội bán chênh giá khoảng 30 triệu đồng so với giá công bố.

    Từ đầu năm 2024, chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ dành cho xe sản xuất lắp ráp trong nước sẽ chấm dứt. Đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc, nhà phân phối cũng sẽ cắt giảm, không hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ để cạnh tranh. Do đó, khách hàng mua xe sẽ không được hưởng lợi từ các ưu đãi này như thời điểm nửa cuối năm 2023.

    Dự kiến về xu hướng mua bán ô tô 2024, nhu cầu mua sắm và đi lại sẽ gia tăng, đồng nghĩa với việc làm tăng doanh số bán xe và giá xe ô tô. Doanh nghiệp hy vọng thị trường ô tô sẽ khởi sắc hơn. Tuy nhiên, nếu nhu cầu vẫn thấp vào năm 2024, các doanh nghiệp có thể phải giảm giá để kích thích cầu. Nhu cầu có thể đạt đỉnh vào tháng 12/2023 và tháng 1/2024, nhưng sau đó có thể giảm đi. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, nhu cầu giảm đi, và ô tô có thể phải điều chỉnh giá để phản ánh tình hình thị trường.

    vay mua xe hyundai i10 cũ trả góp

    Bạn có nhu cầu mua xe ô tô cũ trả góp chỉ từ 5 triệu đồng/tháng?

    Liên hệ hotline 1800 646 896 hoặc truy cập vucar.vn để nhận ưu đãi vay mua xe ô tô cũ trả góp với lãi suất thấp hơn 0,5% so với thị trường từ VPBank


    Vucar là trang mua bán xe cũ chất lượng, minh bạch và nhanh gọn hàng đầu Việt Nam. Khám phá thêm hàng trăm chiếc xe chất lượng của Vucar tại đây

    Liên hệ người bán: 1800 646 896.


    Bạn đang tìm mua ô tô cũ?

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ tại địa chỉ uy tín? Hãy liên hệ với Vucar ngay để nhận được hỗ trợ

    Bạn có thể liên hệ Vucar qua các kênh:

    1800 646 896

    Vucar Zalo

    Vucar Fanpage


    hoặc


    Để lại thông tin và Vucar sẽ nhanh chóng liên hệ bạn.

    Bán xe cũ trong 24H Đấu giá ô tô cũ với 2000 đơn vị mua

    Bài viết liên quan

    Dịch vụ

    Mua xe

    FAQ

    Chính sách

    Chính sách bảo mật thông tin cá nhân

    Cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

    Quy chế hoạt động

    CÔNG TY CP VUCAR

    Vucar được thành lập với mục tiêu chuyển đổi hóa ngành công nghiệp ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam. Chúng tôi với nỗ lực đơn giản hóa quy trình mua và bán ô tô đã qua sử dụng, sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua xe tuyệt vời cùng với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, các thủ tục mua và bán sẽ được tự động hoá và tiết kiệm thời gian của các bên giao dịch.

    Mã số thuế: 0317215558 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 23/3/2022

    Địa chỉ: The Sentry P, 16 Đ. Nguyễn Đăng Giai, Street, Ward, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh 70000

    Số điện thoại: 1800 646 896

    Email: [email protected]

    Người đại diện theo pháp luật: VŨ BẢO LONG – Tổng Giám đốc

    © 2023 Copyright VUCAR