Cuộc Chiến Giảm Giá Nhằm Kích Thích Thị Trường Ôtô Việt 2024

    Đăng vào lúc 03:56, 12/03/2024
    Cuộc đua giảm giá trên thị trường ôtô Việt

    Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam ảm đạm, các hãng sản xuất xe hơi và nhiều đại lý bán ô tô thi nhau giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng. 

    Động thái giảm giá đồng loạt từ các hãng xe ô tô tại Việt Nam

    Tương tự như năm 2023, xu hướng của thị trường ô tô tại Việt Nam 2024 là tiếp tục giảm giám nhằm kích thích nhu cầu mua bán ô tô cũ của người Việt. 

    Tính riêng tháng 1/2024, hãng xe Nhật Toyota đã mở đường cho cuộc chiến giảm giá đầy khốc liệt này khi liên tiếp tung ra những chương trình khuyến mãi giảm giá bán lẻ Toyota RaizeToyota Yaris Cross từ 54 đến 80 triệu đồng. Tính đến đầu tháng 3 cùng năm, hãng xe Nhật Bản tiếp tục giảm "ngựa chiến" Toyota Vios từ 20 đến 47 triệu đồng. Mẫu xe MPV Toyota Veloz cũng được áp dụng giảm giá từ 20 đến 38 triệu đồng. 

    [2014] So sánh sự khác biệt giữa Toyota Fortuner 2018 vs 2019

    Xu hướng của thị trường ô tô tại Việt Nam 2024 là giảm giá.

    Xét đến trường hợp của Toyota Fortuner, hãng xe Nhật Toyota không chỉ giảm giá bán lẻ xe đơn thuần từ 63 đến 120 triệu đồng mà còn nâng cấp thêm nhiều trang bị cho xe. 

    Động thái giảm giá của Toyota dấy lên lo ngại cho các hãng xe ô tô khác như Mitsubishi hay Hyundai, tạo hiệu ứng giảm giá đồng loạt đặc biệt vào phân khúc đang tăng trưởng nóng trên thị trường ô tô là Crossover cỡ B.

    Xem thêm:

    Top 5 mẫu xe sedan tiết kiệm xăng đáng mua nhất 2024

    Từ 28/2, Mitsubishi công bố giảm giá bán lẻ của Mitsubishi Xforce khoảng 20 triệu đồng mặc dù mới công bố giá từ tháng 1. Trong khi đó, hãng xe Hàn Hyundai tham gia đường đua giảm giá cho Hyundai Creta với mức giảm tối đa 41 triệu đồng, chỉ 4 ngày sau khi Mitsubishi đưa ra thông báo. 

    Nhằm tăng tính thanh khoản, các hãng xe Toyota, Mitshubishi hay Hyundai còn hỗ trợ khách hàng phí trước bạ, tiền mặt hoặc phụ kiện xe đầu năm 2024. 

    Các hãng có thị phần nhỏ hơn trong thị trường ô tô Việt như Suzuki, Subaru, Nissan, Volkswagen... cũng không phải ngoại lệ của cuộc chiến giảm giá xe. 

    Ở phân khúc xe sang, Mercedes tung khuyến mãi lên đến hàng trăm triệu đồng, áp dụng hàng loạt cho các mẫu xe đời 2022. BMW Series 3, Series 5, X5... cũng được các đại lý áp dụng khuyến mãi qua nhiều hình thức, cao nhất là mức 50% lệ phí trước bạ.

    Nguyên nhân nào dẫn đến thị trường ô tô ảm đạm những tháng đầu năm 2024? 

    Có thể thấy, xu hướng giảm giá của thị trường ô tô tại Việt Nam 2024 là hệ quả cho doanh thu ảm đạm những tháng đầu năm. Bên cạnh đó, theo Nghị định 41, việc ưu đãi phí trước bạ cho xe lắp ráp tại Việt Nam sẽ kết thúc vào năm 2023 cũng là một nguyên nhân lớn cho doanh thu sụt giảm. 

    Năm 2023 cũng là một năm "đầy nước mắt" với các hãng ô tô khi chứng kiến sự sụt giảm doanh số khủng khiếp so với năm 2022, buộc các hãng xe như Suzuki, Ford, Mercedes, Honda,... phải đẩy bán xe tồn bằng cách giảm giá trong năm 2024 trước khi tung ra mẫu mới trong quý 1. 

    Bên cạnh đó, tâm lý sắm xe trước Tết Nguyên đán cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng đến nhu cầu mua ô tô những tháng đầu năm 2024. Theo ông Vĩnh Nam - giám đốc bán hàng đại Mercedes ở Bình Dương, lãi suất vay mua ô tô giảm từ cuối 2023 nhưng vẫn cao, chưa đủ tạo động lực kích thích nhu cầu mua ô tô của người Việt. 

    Dự đoán tình hình thị trường ô tô tại Việt Nam từ tháng 3/2024

    Tuy nhiên, nhiều chuyên gia về ô tô cũng cho rằng, sau mỗi đợt kích cầu dài hạn như ưu đãi phí trước bạ, thị trường ô tô Việt sẽ có một quãng nghỉ trước khi tăng trưởng trở lại. Sau tháng 2 bao gồm quãng nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường ô tô đang bước vào tháng 3 với nhiều tín hiệu tích cực.

    Nhiều hãng xe như Suzuki, Volkswagen, Volvo, Ford dự kiến sẽ giới thiệu những mẫu xe mới trong quý 1. 
    Do đó, nhiều chuyên gia ô tô dự đoán rằng, thị trường ô tô Việt Nam sẽ dần sôi động trở lại khi các hãng xả hết xe tồn và bắt đầu tung ra các sản phẩm mới.  

    vay mua xe hyundai i10 cũ trả góp

    Bạn có nhu cầu mua xe ô tô cũ trả góp chỉ từ 5 triệu đồng/tháng?

    Liên hệ hotline 1800 646 896 hoặc truy cập vucar.vn để nhận ưu đãi vay mua xe ô tô cũ trả góp với lãi suất thấp hơn 0,5% so với thị trường từ VPBank


    Vucar là trang mua bán xe cũ chất lượng, minh bạch và nhanh gọn hàng đầu Việt Nam. Khám phá thêm hàng trăm chiếc xe chất lượng của Vucar tại đây

    Liên hệ người bán: 1800 646 896.


    Bạn đang tìm mua ô tô cũ?

    Bạn đang tìm mua ô tô cũ tại địa chỉ uy tín? Hãy liên hệ với Vucar ngay để nhận được hỗ trợ

    Bạn có thể liên hệ Vucar qua các kênh:

    1800 646 896

    Vucar Zalo

    Vucar Fanpage


    hoặc


    Để lại thông tin và Vucar sẽ nhanh chóng liên hệ bạn.

    Bán xe cũ trong 24H Đấu giá ô tô cũ với 2000 đơn vị mua

    Bài viết liên quan

    Dịch vụ

    Mua xe

    FAQ

    Chính sách

    Chính sách bảo mật thông tin cá nhân

    Cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

    Quy chế hoạt động

    CÔNG TY CP VUCAR

    Vucar được thành lập với mục tiêu chuyển đổi hóa ngành công nghiệp ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam. Chúng tôi với nỗ lực đơn giản hóa quy trình mua và bán ô tô đã qua sử dụng, sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua xe tuyệt vời cùng với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, các thủ tục mua và bán sẽ được tự động hoá và tiết kiệm thời gian của các bên giao dịch.

    Mã số thuế: 0317215558 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 23/3/2022

    Địa chỉ: The Sentry P, 16 Đ. Nguyễn Đăng Giai, Street, Ward, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh 70000

    Số điện thoại: 1800 646 896

    Email: [email protected]

    Người đại diện theo pháp luật: VŨ BẢO LONG – Tổng Giám đốc

    © 2023 Copyright VUCAR